Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 15:17

Còn sức là còn phục vụ nhân dân

Là đảng viên, cán bộ về hưu, ông Phan Hữu Hý, 77 tuổi, ở ấp 3, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An nhận thức rất sâu sắc về ý nghĩa quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông học và làm theo gương Bác từ những việc làm nhỏ nhất để trau dồi phẩm chất, đạo đức và cống hiến sức mình phục vụ nhân dân.


Ông Phạm Hữu Hý

Học Bác từ những việc làm nhỏ nhất

Trong gia đình, ông Hý luôn thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình. Bản thân ông luôn mẫu mực, làm gương cho con cháu thông qua lời nói, việc làm cụ thể hàng ngày. Đồng thời, ông còn nhắc nhở, giáo dục con cháu phải chăm ngoan, biết khiêm tốn, có trách nhiệm với lời nói, hành động của mình,... để hình thành con người có ý thức và nhân cách tốt ngay từ nhỏ.

Với xã hội, ông Hý luôn nhận thức rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp phát triển KT-XH địa phương. Với vai trò là đảng viên, cán bộ hưu trí, hội viên Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi và thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp nên ông Hý luôn gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, hết lòng phục vụ nhân dân, luôn quan tâm theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của người dân trong xóm, ấp.

Đi đầu trong xây dựng nông thôn mới

Trải qua 4 nhiệm kỳ là Bí thư xã, hơn ai hết, ông Hý rất trăn trở trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Còn nhớ năm 2012, trong xóm còn hơn 100 hộ dân chưa có điện,... Đó là một thiệt thòi lớn của người dân nơi đây, không chỉ bất tiện trong sinh hoạt mà còn khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin, trang thiết bị, máy móc phục vụ trong gia đình và sản xuất. Để giải quyết vấn đề này, ông Hý cùng Ban Công tác Mặt trận, Ban Quản lý ấp chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã Bình Hòa Nam vận động Công ty Hoàn Cầu cho đấu nối tuyến đường điện trung thế.

Đồng thời, ông còn vận động hơn 100 hộ dân khu vực này cùng chung tay đóng góp kinh phí để đầu tư thi công 800m đường điện trung thế. Sau đó, ông tiếp tục vận động nhân dân đóng góp khoảng 2,2 tỉ đồng, hạ thế điện đến từng hộ gia đình để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất. Và từ ngày có điện, người dân ai nấy đều phấn khởi, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên rõ rệt.

Ông còn là người đi đầu trong việc vận động trải đá làm đường. Thấy tuyến đường Thanh Hải - trục đường chính của xã bị xuống cấp, gây khó khăn cho người dân và học sinh trong việc đi lại, ông quyết định phải thực hiện cho được việc trải đá tuyến đường này, giúp người dân thuận lợi trong đi lại và việc vận chuyển nông sản, hàng hóa. Ông cùng các hội, đoàn thể đến từng nhà vận động người dân đóng góp được gần 120 triệu đồng và nhiều ngày công để trải đá xanh 5km đường bị xuống cấp. Ngoài ra, bản thân ông cùng Ban Quản lý ấp vận động nhà tài trợ cùng nhân dân đóng góp xây dựng cầu giao thông nông thôn với kinh phí gần 300 triệu đồng, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn địa phương thêm phần khởi sắc.

Đó là những hành động thiết thực, cụ thể mà ông học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông quan niệm: "Còn sức là còn phục vụ nhân dân, dù là việc làm lớn hay nhỏ". Với những thành tích của mình, năm 2016, ông Phạm Hữu Hý vinh dự được đề nghị biểu dương về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh giai đoạn 2011-2015./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết