Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 09:26

Công an thị xã Kiến Tường: Xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An góp sức cùng hệ thống chính trị thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, quyết tâm chiến thắng đại dịch, giữ vững ổn định an ninh, trật tự (ANTT), đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Những chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu chống dịch

Thông tin từ Công an thị xã Kiến Tường, thời gian qua, CBCS toàn lực lượng Công an thị xã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “Mỗi CBCS công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch”.

Những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10, toàn thị xã Kiến Tường dồn toàn lực để kiểm soát dịch bệnh, quyết tâm đưa địa phương trở lại trạng thái "bình thường mới". Dưới cái nóng ẩm và những cơn mưa bất chợt của thời điểm giao mùa, cùng với các lực lượng quân sự, y tế, các ban, ngành, đoàn thể, CBCS Công an thị xã vẫn túc trực 24/24 giờ để làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát chặt người và phương tiện từ các nơi vào địa bàn thị xã để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Không quản ngày, đêm, lực lượng Công an thị xã túc trực 24/24 giờ để tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Đại úy Nguyễn Thanh Phước - Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an thị xã, cho biết: “Mấy tháng nay, tôi và hầu hết CBCS trong đơn vị đều chưa về thăm nhà, nhiều anh em gửi con nhỏ nhờ ông bà chăm sóc. Chúng tôi đều xác định, khi khoác lên mình màu áo người chiến sĩ Công an nhân dân là luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ mong sớm kiểm soát được dịch bệnh”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công an thị xã và công an các phường, xã trên địa bàn tham mưu UBND cùng cấp thành lập 177 tổ với 770 thành viên, tập trung lực lượng rà soát, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nắm hộ, nắm người với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, không một phút lơ là, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, vừa tham gia hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Ban Chỉ huy Công an thị xã quán triệt đến từng CBCS thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch khi làm nhiệm vụ để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Thượng tá Nguyễn Công Hòa - Phó Trưởng Công an thị xã Kiến Tường, cho biết: “Ngoài việc phân công lực lượng tại các chốt kiểm soát, Công an thị xã còn thành lập các tổ kiểm tra phòng, chống dịch lưu động, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát để bảo đảm ANTT khi địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Thời gian qua, lực lượng Công an thị xã nhắc nhở trên 1.000 trường hợp, xử lý vi phạm 158 trường hợp với số tiền 217 triệu đồng”.

Lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch

Có mặt tại chốt kiểm soát ngay cửa ngõ vào địa bàn thị xã, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ, nhất là lực lượng công an. Trong những bộ quần áo bảo hộ, bất kể nắng, mưa, các lực lượng vẫn túc trực 24/24 giờ bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn thị xã. Không quản ngày, đêm, hàng ngày, hàng giờ, CBCS Công an thị xã vẫn “căng mình” thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Lực lượng công an phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được công bố; xây dựng phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT tại các khu vực phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung, các chốt kiểm soát. Đặc biệt, lực lượng Công an thị xã tổ chức nắm chắc di biến động của từng trường hợp đi và đến địa bàn, nhất là những trường hợp trở về địa phương từ vùng có dịch. Qua đó tham mưu, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng. Không những vậy, thời gian qua, lực lượng Công an thị xã còn làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội; vận động hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch cũng như hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã - Nguyễn Văn Vũ khẳng định: “Để kiểm soát tốt được dịch bệnh, thời gian qua, lực lượng Công an thị xã đã hoàn thành xuất sắc vai trò là lực lượng nòng cốt, không quản ngại gian khó, chỉ đạo các lực lượng từ thị xã đến các xã, phường tích cực tham gia truy vết, tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Từ đó, góp phần giúp địa phương kiểm soát được dịch bệnh trong đợt bùng phát mới đây, từng bước đưa thị xã trở lại “vùng xanh” an toàn trong phòng, chống dịch”.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thời gian tới, Ban Chỉ huy Công an thị xã tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an cơ sở tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện tốt chủ trương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, quản lý chặt chẽ địa bàn, từng hộ dân, từng khu phố để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, lực lượng công an còn phối hợp ngành Y tế, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tổ chức tuyên truyền đến từng hộ gia đình, cụm dân cư về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch Covid-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn; vận động người dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT ở địa phương.

Thượng tá Nguyễn Công Hòa cho biết thêm: “Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, lực lượng Công an thị xã đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch. Mỗi CBCS đều chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, vượt mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe người dân”.

Với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm, mỗi CBCS Công an thị xã Kiến Tường đang từng ngày, từng giờ góp sức cùng hệ thống chính trị địa phương thực hiện hiệu quả các biện pháp, quyết tâm chiến thắng đại dịch, giữ vững ổn định ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Những hoạt động, việc làm ấy của mỗi CBCS đã và đang làm đẹp thêm hình ảnh Công an nhân dân trong lòng người dân./.

Kiên Định - Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết