Tiếng Việt | English

09/12/2019 - 10:40

Vụ khiếu nại liên quan đến việc đánh người gây thương tích ở Cần Đước

Công an xã Long Định tiếp nhận và xử lý đúng theo quy định pháp luật

Trong đơn gửi đến cơ quan chức năng, ông Nguyễn Chánh Tòng, ngụ ấp 4, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An phản ánh việc ông bị một nhóm thanh niên gần nhà hành hung. Thế nhưng, Công an xã Long Định tiến hành điều tra vụ việc bỏ lọt các đối tượng đã cố ý hành hung ông.

Đơn khiếu nại yêu cầu giải quyết trường hợp ông Nguyễn Chánh Tòng
Đơn khiếu nại yêu cầu giải quyết trường hợp ông Nguyễn Chánh Tòng

Vô cớ đánh người gây thương tích 

Trong đơn ông Nguyễn Chánh Tòng trình bày, vào lúc 20 giờ, ngày 08/11/2019, ông điều khiển xe máy trên đường về nhà tại ấp 4, xã Long Định, huyện Cần Đước. Khi về đến trước cửa nhà, ông gọi vợ ra mở cửa thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên gần nhà vô cớ lao vào đánh.

Ông Tòng bức xúc: “Ngay sau đó, vợ tôi can ngăn và con gái tôi có cầm điện thoại quay lại cảnh đánh người. Tôi liền gọi điện thoại trình báo vụ việc đến Công an xã về việc nhóm thanh niên gần nhà cố ý hành hung tôi. Ngoài ra, tôi có cung cấp đoạn clip ghi lại cảnh đánh nhau cho lực lượng Công an xã để điều tra và giải quyết vụ việc”.

Ông Tòng khiếu nại việc tiến hành điều tra, xử lý của Công an xã Long Định đã cố tình bỏ lọt đối tượng cố ý hành hung ông. Hiện nay, chỉ có một thanh niên bị xử phạt hành chính và bồi thường tiền thuốc. Tuy nhiên, theo ông Tòng trình bày, clip ghi lại có đến 2 thanh niên xông vào hành hung ông.

Theo xác minh, điều tra từ người dân xung quanh khu vực ông Tòng sinh sống thì gia đình ông Tòng không được lòng xóm giềng. Thường xuyên chửi bới, gây sự với các hộ quanh khu vực khi ông đã có “ma men” trong người. 

Trưởng ấp 4 - Trần Văn Bọ ngán ngẩm: “Hộ gia đình ông Tòng về ở khu vực ấp 4 được gần 1 năm. Trước đây, khu vực ấp 4 vốn là nơi ổn định về an ninh, trật tự, tuy nhiên, từ ngày ông về sống tại địa phương đã xích mích và gây sự với nhiều hộ dân xung quanh. Khi ông Tòng đã có "ma men" vào thì tìm cách gây hấn và gây mất an ninh, trật tự tại địa phương".

Xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật 

Liên quan đến vụ việc ông Tòng phản ánh, phóng viên đã tiến hành xác minh, làm rõ từ cơ quan chức năng.

Theo Đại úy Nguyễn Gia Thái - Trưởng Công an xã, vụ việc xảy ra vào 20 giờ, ngày 08/11/2019. Sau khi lực lượng Công an xã tiếp nhận tin báo của ông Tòng đã phân công đồng chí Phó Công xã - Nguyễn Văn Sáu xuống xác minh và làm rõ vụ việc. Trong khoảng thời gian trên, lực lượng Công an xã đang làm nhiệm vụ giữ hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ấp 4, đoạn trước Công ty Saf Việt. Ngay sau đó, lực lượng đã xuống khu vực trình báo xảy ra vụ ẩu đả, đánh người gây thương tích theo lời trình báo của nạn nhân là ông Nguyễn Chánh Tòng. Thời điểm xảy ra vụ việc không có nhân chứng vì trời tối. Những người đánh, hành hung ông Tòng đã rời khỏi hiện trường nên lực lượng Công an xã tiến hành điều tra vụ việc và dựa vào đoạn clip ông Tòng cung cấp. 

Ngày 09/11/2019, Công an xã Long Định mời ông Tòng và các đối tượng liên quan đến trụ sở Công an xã tiến hành lấy lời khai và lập biên bản vụ việc. Nguyên nhân bắt đầu từ việc cả nhóm thanh niên và ông Tòng đều đã có “ma men” trong người. Người dân địa phương không lạ gì tính cách ông Tòng, mỗi lần nhậu về là gây hấn và chửi bới bất cứ ai, vì vậy mới xảy ra ẩu đả. Qua điều tra, Trương Vĩnh Bặm (SN 1991, ngụ ấp 4, xã Long Định) thừa nhận có đánh ông Tòng.

Còn Trương Vĩnh Ái, công an đã mời 3 lần nhưng không đến để hợp tác với lực lượng chức năng tiến hành xác minh có liên quan vụ ẩu đả hay không. Vì đoạn clip không thể hiện rõ đối tượng Ái có tính chất hành hung hay không, trong khi đó, clip lại thể hiện rõ Trương Vĩnh Bặm đánh ông Tòng. Tuy nhiên, quan điểm của đồng chí Trưởng Công an xã sẽ tiến hành triệu tập điều tra Ái và xử lý theo quy định pháp luật nếu thực chất đối tượng có liên quan đến việc ẩu đả, đánh ông Tòng theo lời trình bày của ông.

Ngày 16/11/2019, theo Biên bản giải quyết vụ việc và Quyết định xử phạt hành chính đối với Trương Vĩnh Bặm tại điểm a, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/NĐCP với mức phạt là 750.000 đồng. Cũng tại trụ sở Công an xã, ông Tòng cung cấp phiếu khám sức khỏe, kiểm tra tổng quát cũng như toa thuốc đang điều trị. Qua kiểm tra thương tích và khám sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, sức khỏe ông Tòng vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đơn thuốc 319.000 đồng. Qua thỏa thuận, ông Tòng đồng ý nhận bồi thường 319.000 đồng.

Qua điều tra, xác minh, gia đình ông Tòng trước đây từng có thời gian sinh sống tại khu phố 2, thị trấn Bến Lức, cũng thường xuyên chửi bới, gây mất an ninh, trật tự và từng bị cơ quan chức năng xử lý về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Như vậy, Công an xã Long Định đã tiến hành điều tra, giải quyết theo đúng quy định , trình tự pháp luật. Việc ông Tòng khiếu nại là không có cơ sở. Hầu hết người dân tại địa phương mong cơ quan chức năng tiến hành giải quyết, chấn chỉnh, răn đe những trường hợp uống rượu say gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội, nhằm bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân trong khu vực./.

Hùng Anh 

Chia sẻ bài viết