Tiếng Việt | English

01/06/2022 - 16:32

Công bố Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2022 với thể thức mới

Giải đấu năm nay chứng kiến sự thay đổi về thể thức thi đấu. Các đội được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt sau đó bước vào vòng xếp hạng với các trận bán kết và chung kết.


Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2022 gồm 11 đội nam và 11 đội nữ. (Ảnh: VFV)

Hôm nay (1/6), Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam công bố và tổ chức bốc thăm chia bảng Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2022 dành cho cả nội dung nam và nữ.  

11 câu lạc bộ nam góp mặt gồm Tràng An Ninh Bình, Thể Công, Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên Phòng, Hà Nội, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, VLXD Bình Dương, Bến Tre, Lavie Long An và XSKT Vĩnh Long.

Còn lại, Bộ tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Than Quảng Ninh, Ninh Bình Doveco, Geleximco Thái Bình, Đắk Lắk, Edu Capital Thanh Hóa, Kinh Bắc Bắc Ninh, Vietin Bank, VTV Bình Điền Long An và Bamboo Airways Vĩnh Phúc là những đội nữ tham dự. 

Giải đấu năm 2022 chứng kiến sự thay đổi về thể thức thi đấu. Các đội được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt sau đó bước vào vòng xếp hạng với các trận bán kết và chung kết.

Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2022 cũng có tới 2 đội xuống hạng và chỉ cho phép chuyển nhượng 2 vận động viên nước ngoài (nhưng cả hai không được thi đấu trên sân cùng lúc). Điều này giúp giải tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn hơn.

Đáng chú ý, giải sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ giám sát Video Challenge Eyes. Đây là công cụ hiện đại hỗ trợ công tác trọng tài điều hành trận đấu và đã được sử dụng tại nhiều giải trên thế giới.

Ở SEA Games 31 vừa qua, công nghệ giám sát Video Challenge Eyes cũng đã được áp dụng và đem lại hiệu quả cao ở môn Bóng chuyền tại nhà thi đấu Quảng Ninh. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam công bố giải Vô địch Quốc gia 2022. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2022 sẽ được tổ chức vòng bảng từ ngày 3/7 đến 17/7. Bảng A và vòng chung kết xếp hạng nam diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Bảng B và vòng chung kết xếp hạng nữ được tổ chức ở Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Đội vô địch nhận thưởng 500 triệu đồng. Trong khi đó, đội á quân, hạng ba và khuyến khích lần lượt nhận thưởng 300 triệu, 200 triệu và 100 triệu đồng. Ngoài ra, giải đấu trao thưởng cho vận động viên tấn công xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, phòng thủ xuất sắc và tổ trọng tài xuất sắc với giá trị mỗi giải 10 triệu đồng.

Giải đấu có tên chính thức là "Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia Cúp Hoá chất Đức Giang năm 2022."

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường chia sẻ: "Trong năm 2022 diễn ra Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á và Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc. Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam cũng tham dự giải châu Á nên chúng tôi thay đổi thể thức nhằm tạo điều kiện cho các đội có thời gian chuẩn bị hướng đến những giải đấu khác."./. 

Kết quả bốc thăm chia bảng Giải bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2022:

Nam:

Bảng A: Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Hà Nội, VLXD Bình Dương, XSKT Vĩnh Long.

Bảng B: Thể Công, Sanest Khánh Hoà, Biên Phòng, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Lavie Long An.

Nữ:

Bảng A: Hoá chất Đức Giang Hà Nội, Ninh Bình Doveco, Geleximco Thái Bình, VTV Bình Điền Long An.

Bảng B: Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Bộ Tư lệnh Thông tin, Đăk Lăk, Thanh Hoá, Vietinbank.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết