Tiếng Việt | English

15/06/2020 - 19:29

Công bố video về khoảnh khắc cảnh sát bắn chết người da đen ở Atlanta 

Đoạn video do một nhân chứng và camera an ninh quay lại thời điểm nam thanh niên da đen Rayshard Brooks bị cánh sát bắn chết tại bãi đỗ xe bên ngoài một cửa hàng ăn nhanh.


Rayshard Brooks bị cảnh sát khám xét trước khi bị bắn chết. (Nguồn: abcnews.go.com)

Một thanh niên da đen đã bị bắn chết hôm vì chống trả sỹ quan cảnh sát, sau cuộc kiểm tra nồng độ cồn gần một cửa hàng ăn nhanh ở thành phố Atlanta.

Rayshard Brooks, một người da đen 27 tuổi, bị hai sỹ quan cảnh sát da trắng bắn chết tại một bãi đỗ xe ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, tối 12/6.

Trước khi xảy ra vụ việc này, đối tượng đã ngủ trong xe ôtô đỗ tại lối lái xe của một nhà hàng bán đồ ăn nhanh.

Nhân viên nhà hàng đã gọi điện báo cảnh sát về việc người đàn ông cản trở các khách hàng khác.

Sở Cảnh sát Atlanta cho biết thanh niên này đã chống trả các sỹ quan sau khi không vượt qua được bài kiểm tra tỉnh táo, nhằm xác định tài xế có sử dụng rượu bia hay chất kích thích trước đó hay không.

Video do nhân chứng quay tại hiện trường cho thấy Brooks vật lộn với hai cảnh sát, giật súng điện Taser trên tay một sỹ quan và tìm cách chạy trốn.

Hình ảnh từ máy quay an ninh gần đó cho thấy hai sỹ quan truy đuổi Brooks qua bãi đỗ xe, thanh niên này dường như đã chĩa súng điện về phía một cảnh sát. Hai sỹ quan rút súng bắn vào lưng Brooks, khiến người này thiệt mạng sau đó.

Vụ việc đã gây ra một cuộc biểu tình lớn tại Atlanta./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích