Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 18:40

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shilla Bags International chăm lo cho công nhân, lao động và người nghèo

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty (Cty) TNHH Shilla Bags International (gọi tắt là Cty Shilla Bags), ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn quan tâm, chăm lo đời sống của công nhân, lao động (CNLĐ). Không những thế, CĐCS Cty còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện, xã hội với phương châm cùng chính quyền địa phương mang hơi ấm đến người nghèo trên địa bàn.

Công đoàn cơ sở Công ty Shilla Bags tặng quà người nghèo xã Hiệp Hòa nhân dịp Tết Trung thu

Công đoàn cơ sở Công ty Shilla Bags tặng quà người nghèo xã Hiệp Hòa nhân dịp Tết Trung thu

CĐCS Cty Shilla Bags có 2.950 công đoàn viên (CĐV). Nhiều năm qua, việc chăm lo CĐV được Ban Chấp hành CĐCS đề xuất, phối hợp Ban Giám đốc Cty thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Cụ thể như, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho CNLĐ; nữ CNLĐ mang thai được ưu tiên, nghỉ sớm so với quy định giờ làm việc của người bình thường; nữ CNLĐ có con nhỏ dưới 1 tuổi được trang bị phòng vắt sữa tại Cty để thuận tiện trong việc chăm sóc con; tăng tiền trợ cấp con nhỏ cho những CN có thâm niên làm việc từ đủ 5 năm; hỗ trợ góp vốn xoay vòng (không lãi suất) nhằm giúp CNLĐ cải thiện đời sống, có thêm một khoản tiền tích lũy phòng khi có việc cần. Hiện nay, Cty có trạm sửa xe máy miễn phí cho CNLĐ và có chủ trương nâng cấp sân vận động cho CNLĐ vui chơi, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chủ tịch CĐCS Cty Shilla Bags - Lê Công Lập cho biết: “Thời gian qua, CĐCS Cty tổ chức nhiều đợt về nguồn, chương trình hỗ trợ cộng đồng nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Đức Hòa cùng nhiều địa phương khác với kinh phí hàng trăm triệu đồng/năm. Dịp Tết Trung thu vừa qua, Ban Chấp hành CĐCS đề xuất Ban Giám đốc Cty hỗ trợ kinh phí trao tặng quà, bánh trung thu cho học sinh nghèo và người nghèo ở xã Hiệp Hòa với số tiền hơn 10 triệu đồng”.

Bà Võ Thị Lãng, ngụ ấp Hòa Thuận 1, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, chia sẻ: “Cảm ơn Cty Shilla Bags đã trao tặng quà cho những hộ nghèo chúng tôi. Tôi thấy Cty thường xuyên đến với những người nghèo lắm!”.

“CĐCS Cty thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, từ đó có những chính sách thiết thực, hợp lý để CNLĐ an tâm làm việc. Ngoài ra, CĐCS Cty còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, thảo luận, đối thoại với Ban Giám đốc, đặc biệt là thực hiện chuyên đề “Hãy nở nụ cười vui vẻ khi đến Cty” được Ban Giám đốc và CNLĐ nhiệt tình hưởng ứng. Không chỉ quan tâm, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, CĐCS Cty còn luôn hướng đến người nghèo trên địa bàn bằng nhiều hoạt động thiết thực. Làm việc hết sức, chơi hết mình, luôn chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo trên địa bàn là những mục tiêu mà CĐCS Cty đã, đang và luôn hướng đến” - anh Lê Công Lập khẳng định./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết