Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 03:45

Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau tết

Sau những ngày nghỉ tết, hầu hết công nhân, lao động (CNLĐ) làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẵn sàng trở lại làm việc với tâm thế đầy phấn khởi.

Sẵn sàng vào việc

Chị Trần Thị Phương Nghi - công nhân (CN) Công ty (Cty) Shilla Bags (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa), nói: “Năm trước, Cty mở rộng nhà xưởng, tuyển thêm CN và có đơn đặt hàng cho cả năm 2018. Vì vậy, sau những ngày nghỉ tết, CN ai cũng sẵn sàng làm việc với tinh thần cao”. Còn anh Bùi Thanh Bình - CN Cty TNHH Hành Mỹ (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức), cho biết: “Cty tôi khai trương vào ngày mùng 7. Hiện nay, một số anh chị em ở xa bắt đầu trở lại nhà trọ, chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới. Mấy năm trước, sau kỳ nghỉ tết, CN trở lại làm việc gần 100%. Năm nay, tôi nghĩ cũng như thế, bởi Cty có chế độ đãi ngộ CN phù hợp”.

Tết sum vầy cho công nhân là động lực giúp họ trở lại làm việc đầy đủ

Tết sum vầy cho công nhân là động lực giúp họ trở lại làm việc đầy đủ

Chị Nguyễn Thị Hà - CN Cty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức), thông tin: “Tết Mậu Tuất 2018, Cty thưởng cho CNLĐ nhiều hơn so với năm trước, bình quân khoảng 4,5 triệu đồng/người. Đối với những CN làm tốt, chuyên cần, mức thưởng có thể lên đến 10-15 triệu đồng/người. Ngoài ra, Cty còn trả tiền lương tháng 2 cho CN về quê ăn tết nên CNLĐ rất phấn khởi, tất cả đều sẵn sàng cho một năm làm việc mới”.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Để giữ số lượng CNLĐ không bị biến động, nhất là sau các kỳ nghỉ tết không phải là điều đơn giản đối với các doanh nghiệp trước tình hình kinh tế còn khó khăn như hiện nay. Thường thì sau tết, các doanh nghiệp bao giờ cũng lo lắng CN bỏ việc hoặc nhảy việc. Muốn giữ chân họ gắn bó với Cty, doanh nghiệp phải quan tâm đến CNLĐ nhiều hơn nữa, chăm lo tốt các chế độ phúc lợi,... Có như thế, CNLĐ mới an tâm làm việc tốt và trở lại sau tết đầy đủ. Điều này giúp các doanh nghiệp tránh được tình trạng khan hiếm và thiếu hụt nguồn LĐ sau tết. Trước tết, Liên đoàn Lao động tỉnh có tổ chức chương trình Tết sum vầy cho CN và trao quà, tặng vé tàu cho người LĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết nên họ càng có động lực hơn”.

Khả năng sẽ không biến động lao động sau kỳ nghỉ tết

Anh Nguyễn Phước Tài, quê ở Nam Định - CN Cty Lê Long (huyện Bến Lức), trước lúc lên tàu về nghỉ tết nói: “Năm nay, Cty khai trương vào mùng 8. Chắc chắn sau những ngày nghỉ tết, tôi trở vào làm việc bình thường. Vợ chồng tôi làm việc ở đây gần 7 năm. Tết này, vợ chồng tôi được tặng vé tàu về quê ăn tết, chế độ lương, thưởng, Cty chăm lo đầy đủ. Làm việc ở đây khá thoải mái, ổn định nên tôi không có ý định thay đổi chỗ làm”.

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty Giày FuLuh (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc) - Nguyễn Thị Lệ Chi: “Cty khai trương vào ngày mùng 7. Ngày này, tất cả CNLĐ đến Cty để được Ban Giám đốc lì xì và bắt đầu làm việc chính thức. Những năm trước, CNLĐ trở lại làm việc đông đủ, không có người bỏ việc sau tết. Tôi nghĩ, việc CNLĐ không rời bỏ Cty một phần do công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm, hỗ trợ CN có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào các dịp lễ, tết. Năm nào, CN cũng được tiền thưởng tết, hỗ trợ tàu xe về quê và xăng cho CN ở trọ xa nơi làm việc,...”.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải cho biết: “Năm trước, Cty khai trương mùng 8 và ngay ngày đầu tiên, CN làm việc 94% với khoảng 21.600 CNLĐ. Một số CN còn vắng mặt do kẹt tàu, xe hoặc xin nghỉ phép thêm vì bận việc gia đình chứ không phải họ bỏ việc. Tôi nghĩ năm nay cũng thế!”.

Khi được hỏi có trở lại Cty sau những ngày nghỉ tết, nhiều CNLĐ đều rất phấn khởi cho biết, sẽ bắt tay ngay vào sản xuất và tích cực góp phần cùng Cty thực hiện nhiều hợp đồng theo đơn đặt hàng đầu năm mới. Những hoạt động thiết thực của Liên đoàn Lao động tỉnh, các ngành, DN như tặng quà, hỗ trợ vé tàu xe, tổ chức các chương trình văn nghệ cho CN trước tết là động lực góp phần giữ chân người LĐ, giúp họ an tâm trở lại làm việc sau tết./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết