Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 05:20

Công Phượng - Cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu thích nhất

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (đang thi đấu cho Mito Hollyhock theo hợp đồng cho mượn) đã giành giải cầu thủ được yêu thích nhất năm.

Tối 9/3/2016, tại TP.HCM , Báo Công an TP.HCM tổ chức Gala trao giải “Cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu thích nhất” năm 2015. Đây là giải thưởng dựa trên lựa chọn của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Sau hơn một tháng phát động (từ 23/1 đến 23/2), Ban tổ chức đã chọn ra 10 cầu thủ được yêu thích nhất để vinh danh. Đây là những cầu thủ Việt Nam giỏi chuyên môn, có tư cách đạo đức, đã và đang có nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam và đặc biệt là có sự gần gũi, chân tình với người hâm mộ.

Trả lời qua video từ Nhật Bản, Công Phượng cho biết anh rất vinh dự khi giành giải thưởng này.

Kết quả, với hơn 61.300 lượt bình chọn, chiếm 39,74% tổng số phiếu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai – đang thi đấu cho Mito Hollyhock của Nhật Bản theo hợp đồng chơ mượn) đã trở thành cầu thủ giành chiến thắng giải “Cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu thích nhất” năm 2015 và phần thưởng 100 triệu đồng. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng của Công Phượng do những đóng góp không biết mệt mỏi trong năm qua, đặc biệt là đã tỏa sáng rực rỡ tại giải U21 quốc tế Báo Thanh niên 2015.

Về nhì là cầu thủ Tuấn Anh (với 48.094 lượt bình chọn) và thứ ba là Lương Xuân Trường với 19.386 lượt bình chọn (những đồng đội của Công Phượng ở Hoàng Anh Gia Lai và đều đang thi đấu ở Hàn Quốc và Nhật Bản bằng những hợp đồng cho mượn). Rất tiếc là các cầu thủ trên đều không thể có mặt vì đang bận thi đấu ở nước ngoài.

Thêm sân chơi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Thêm sân chơi cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam 

Lần này, ngoài các danh hiệu và phần thưởng của các cầu thủ bóng đá được nhận thì người hâm mộ cũng có giải thưởng tương tự,…

Các vị trí tiếp theo thuộc về Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Công Vinh (B. Bình Dương), Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Tiến Dũng (Viettel), Văn Toàn và Thanh Hậu (Hoàng Anh Gia Lai).

Bố Công Phượng - ông Nguyễn Công Bảy lên nhận giải thay con trai. (Ảnh: Võ Văn Huy)

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đội đóng góp đến 5/10 cầu thủ được yêu thích cho biết thành quả trên là do ngay từ khi thành lập đã đi theo con đường đào tạo những cầu thủ chơi bóng giỏi, chuyên nghiệp và cả học thức, tư cách đạo đức và giải thưởng sẽ là động lực để các cầu thủ tiếp tục cố gắng cống hiến cho câu lạc bộ và đất nước trong tương lai.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Cái đích câu lạc bộ chúng tôi hướng đến là xây dựng một câu lạc bộ có chuyên môn cao, lối chơi đẹp và mang lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Việc các cầu thủ được bầu chọn là cầu thủ được yêu thích là một bước đầu trong chặng đường còn dài ở phía trước. Nên hy vọng các cầu thủ vẫn sẽ tỉnh táo, giữ vững đôi chân trên mặt đất để tiếp tục phấn đấu hơn nữa, mang lại thành tích tốt cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia và đồng thời mang lại niềm vui hạnh phúc cho người hâm mộ”.


Người hâm mộ Vũ Nguyên Bình (TP.HCM) nhận giải khán giả bình chọn - Giải thưởng trị giá 50 triệu đồng (ảnh: Võ Văn Huy)

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao phần thưởng với số tiền cao nhất lên đến 50 triệu đồng cho 3 người hâm mộ có số dự đoán gần chính xác nhất số lượng người bình chọn cho Công Phượng. Theo đó, bạn Vũ Nguyên Bình (TP.HCM) nhận giải nhất giải khán giả bình chọn./.

Võ Văn Huy và theo VOV 

Chia sẻ bài viết