Tiếng Việt | English

23/08/2017 - 09:43

Công Phượng lần đầu tiên “tịt ngòi” tại SEA Games 2017

Tiền đạo Công Phượng đã có trận “tịt ngòi” đầu tiên sau 90 phút đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tối 22/8.

Công Phượng lần đầu tiên “tịt ngòi” ở SEA Games 2017. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Trước thềm trận gặp U22 Indonesia, Công Phượng vẫn thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng. Từ đầu SEA Games tới giờ, Phượng đã có cho mình 4 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, ghi bàn trong cả ba trận đã qua. Tuy nhiên, số 10 của tuyển U22 Việt Nam đã không thể làm tiếp điều tương tự trước đối thủ U22 Indonesia.

Anh có một số cơ hội nhưng đều bị bỏ phí. Tình huống đáng tiếc nhất tới ở đầu hiệp hai khi Công Phượng có pha đi bóng thẳng vào vòng cấm vượt qua ba cầu thủ đối phương. Nhưng cú sút cuối cùng của tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai ở góc hẹp đã bị thủ môn U22 Indonesia cản phá. Đây cũng là tình huống nguy hiểm đáng kể nhất của Công Phượng trong 90 phút thi đấu hôm nay.

Lường trước sức mạnh của U22 Việt Nam, những người Indonesia chủ động chơi rắn và không ngại va chạm. Lối chơi của U22 Indonesia có phần xấu xí khi các cầu thủ liên tục chơi tiểu xảo và vào bóng ác ý. Chính sau một tình huống chơi xấu ở đầu hiệp hai, một cầu thủ U22 Indonesia đã bị truất quyền thi đấu, khiến đội bóng này chỉ còn lại 10 người.

Về phần mình, U22 Việt Nam tạo được nhiều cơ hội nhờ các pha phối hợp nhỏ nhưng khâu dứt điểm cuối cùng vẫn chưa hiệu quả. Lần lượt, Tuấn Tài, Văn Thanh và Công Phượng đều đã bỏ lỡ các cơ hội. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống sút bóng trúng xà ngang của Tuấn Tài ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Hiện Công Phượng vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới SEA Games với 4 bàn thắng, ngang với Aung Thu của U22 Myanmar. Trong trường hợp cả hai đội cùng vượt qua vòng bảng, Công Phượng và Aung Thu sẽ cùng có 3 trận nữa để nâng cao thành tích ghi bàn. Những cầu thủ đứng kế tiếp trong danh sách Vua phá lưới là Phithack Kongmathilath (U22 Lào) và Thanabalan Nadarajah (U22 Malaysia) đều đã có 3 bàn./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết