Tiếng Việt | English

19/08/2019 - 20:22

Công ty TNHH MTV Công nghiệp Huafu Việt Nam điểm sáng trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), các vụ lấy cắp tài sản trong công ty (Cty) giảm rõ rệt, góp phần cùng địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, ngăn chặn, không để xảy ra tệ nạn xã hội.

Đại tá Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an tỉnh, tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đại tá Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an tỉnh Long An, tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cty TNHH MTV Công nghiệp Huafu Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có lực lượng lao động đông với trên 3.200 công nhân, trong đó, lực lượng lao động có cả trong và ngoài tỉnh, tiềm ẩn những khó khăn về an ninh, trật tự trong và ngoài Cty.

Trước thực trạng này, những năm qua, Ban Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Công nghiệp Huafu Việt Nam đã triển khai, xây dựng các văn bản phù hợp với tình hình thực tế, nhất là thực hiện phong trào TDBVANTQ nhằm phát huy sức mạnh tập thể, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Cty an toàn về an ninh, trật tự. Trong đó, Cty được Công an tỉnh thường xuyên huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng công tác xây dựng phong trào cũng như công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin với lực lượng Đồn Công an Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng, Công an xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An trong giải quyết các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh, trật tự xảy ra trong Cty.

Theo Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Công nghiệp Huafu Việt Nam - Wang Jiang Bo, trong quá trình thực hiện phong trào TDBVANTQ, Cty xây dựng, củng cố mô hình theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh, trật tự”. Trong đó, thành lập các tổ xung kích an ninh công nhân với 41 thành viên, tiếp tục củng cố mô hình Camera an ninh với 400 mắt camera được gắn tại các khu vực nhạy cảm,… Bên cạnh đó, lãnh đạo Cty cũng thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại với tổ chức Công đoàn cơ sở, người lao động, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động để giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh hay những tranh chấp lao động, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động để họ yên tâm lao động, sản xuất.

Đội trưởng đội Bảo vệ Cty TNHH MTV Công nghiệp Huafu Việt Nam - Phạm Quốc Tuấn cho biết, những năm qua, công tác bảo vệ an toàn Cty có những khó khăn, phức tạp mà nguyên nhân chủ yếu do những tác động từ bên ngoài, các đối tượng xấu tổ chức tuyên truyền, kích động tập trung đông người, đình công, lãn công gây mất an ninh, trật tự, phá hoại tài sản của Cty, ảnh hưởng đến sản xuất. “Với nhiệm vụ được giao, bản thân tôi và các thành viên trong đội bảo vệ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ nhằm giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, phục vụ tốt công nhân, lao động yên tâm lao động, sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Cty. Trong năm 2019, lực lượng bảo vệ Cty tổ chức tuần tra hơn 1.000 lượt, phát hiện, xử lý 14 vụ đánh nhau; ngăn chặn, xử lý 2 vụ phá hoại tài sản thiết bị, máy móc; phát hiện kịp thời và xử lý hiệu quả các tình huống nguy cấp, không để xảy ra cháy, nổ 8 vụ và hỗ trợ cấp cứu 6 trường hợp công nhân bị bệnh, ngất xỉu. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng bảo vệ luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của người lao động thông qua các hòm thư góp ý, hội nghị người lao động, cuộc họp các bộ phận phòng nghiệp vụ, phân xưởng hàng tháng. Chính từ những ý kiến đóng góp đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ và hiệu quả của đội bảo vệ, tạo mối gắn bó giữa lực lượng bảo vệ và người lao động giúp Cty luôn đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự” - Đội trưởng đội Bảo vệ Cty - Phạm Quốc Tuấn cho biết.

Phó Tổng Giám đốc Cty - Wang Jiang Bo khẳng định, nhờ thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ nên các vụ lấy cắp tài sản trong Cty đã giảm rõ rệt, góp phần cùng địa phương đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, ngăn chặn không để xảy ra các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ghi đề, sử dụng trái phép chất ma túy trong Cty,... Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất.

Theo Công an tỉnh, từ những kết quả đã đạt, những năm qua, Cty TNHH MTV Công nghiệp Huafu Việt Nam luôn được đánh giá là một trong số các đơn vị dẫn đầu về thực hiện phong trào TDBVANTQ trong khối doanh nghiệp. 3 năm qua, Cty luôn được chọn để tổ chức điểm về phong trào TDBVANTQ./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết