Tiếng Việt | English

29/01/2020 - 09:37

Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương: Đầu năm tiễn thực tập sinh “xông đất” Nhật Bản

Mùng 3 Tết thầy, tiết Xuân đủ ấm cho cuộc chúc Xuân giữa thầy và trò. Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương có buổi tiễn thực tập sinh “xông đất” nước Nhật Bản đầu năm.

Sau hơn 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Phát Triển Nguồn Nhân Lực Hoàng Ánh Dương ở địa chỉ phường 5, TP. Tân An, tỉnh Long An đã đạt được những thành công khởi sắc. Với hoạt động dịch vụ việc làm, cung ứng thực tập sinh đi học tập và làm việc có thời hạn tại đất nước Nhật Bản.

Tiễn các bạn thực tập sinh “Xông đất” nước Nhật ngày đầu năm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hoàng Ánh Dương

Tiễn các bạn thực tập sinh “Xông đất” nước Nhật ngày đầu năm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hoàng Ánh Dương

Công ty Hoàng Ánh Dương đã thực hiện nhiều kế hoạch, giải pháp truyền thông, tổ chức tư vấn định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ,... hỗ trợ kịp thời khó khăn về kinh phí cho người lao động vay vốn xuất cảnh. Nhờ công tác tuyên truyền tư vấn, định hướng nghề nghiệp, không chỉ lao động nông thôn đăng ký tham gia đi thực tập sinh ở thị trường Nhật Bản, mà cả học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ cũng hướng đến “lập thân, lập nghiệp” bằng con đường thực tập sinh.

Chỉ riêng năm 2019, Công ty đã tổ chức được 26 cuộc hội thảo tư vấn tuyển dụng với hơn 3.000 lượt người tham dự ở các xã: Long Trì, Phú Ngãi Trị, (Châu Thành); An Ninh Tây, An Ninh Đông (Đức Hòa); Thủy Đông (Thạnh Hóa); Tân Chánh, Tân Lân (Cần Đước); Trường Cao đẳng nghề Long An; Trường THPT Tân Hưng (Tân Hưng);...

Giám đốc Công ty Hoàng Ánh Dương - Nguyễn Tấn Phước cho biết: “Năm 2019, Công ty đã thẩm định tất cả các đơn hàng và ưu tiên lựa chọn cho học viên những đơn hàng phù hợp, đảm bảo cho các học viên có môi trường học tập và làm việc tốt nhất. Năm nay, Trung tâm Đào tạo của Công ty đã huấn luyện kỹ năng sống, đào tạo tiếng Nhật cho học viên trước khi xuất cảnh theo Chương trình được cấp phép trình độ Bậc 2-Sơ cấp II cho gần 50 học viên trên địa bàn Long An, Tây Ninh, Đồng Tháp, Gia Lai, Nghệ An,... trong đó có 22 học viên đã được các nghiệp đoàn, Công ty Nhật Bản tuyển chọn và sẽ sang Nhật làm việc với các đơn hàng Kỹ sư, Cơ khí, Xây dựng, Điều dưỡng. Khi các học viên sang học tập, làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng có thời hạn, Công ty cũng sẽ đồng hành cùng học viên trong suốt 3 năm làm việc, học tập tại Nhật. Bên cạnh đó, Công ty cũng tạo điều kiện định hướng cho học viên trong việc lựa chọn công việc khi về nước, hoặc một số em có đủ điều kiện có thể tiếp tục quay lại Nhật Bản làm việc. Ngoài ra, Công ty còn có quy định khen thưởng nếu các thực tập sinh sau khi thi đậu chứng chỉ N2 được thưởng 10 triệu đồng, chứng chỉ N1 được thưởng 20 triệu đồng”.

Điều đáng phấn khởi là sau khi nhập cảnh, bắt tay vào làm việc tại thị trường lao động Nhật Bản, các thực tập sinh có nguồn thu nhập ổn định và đã gửi tiền về hỗ trợ cho gia đình như em Đoàn Lê Quốc Hưng đã xuất cảnh sang thị trường Nhật Bản với thời gian gần một năm gửi về gia đình trên 20 triệu mỗi tháng. 

Chương trình thực tập sinh còn là hướng mở cho nhiều đối tượng, là cơ hội cho những học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ dám thử thách. Như trường hợp của học viên Phạm Văn Mến (xã Tân Chánh, huyện Cần Đước), vừa xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em đăng ký và được công ty tư vấn định hướng nghề nghiệp. Hiện nay, em Phạm Văn Mến đã hoàn thành khóa học, đậu phỏng vấn đơn hàng xây dựng tại Công ty Nhật và dự kiến sẽ xuất cảnh trong tháng 2 năm nay.

Đề án Xuất khẩu lao động tỉnh Long An Giai đoạn 2019-2020 và đến năm 2025, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của người dân được Đảng, Nhà nước xác định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xuất khẩu lao động là hoạt động góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, giảm tỷ lệ thất nghiệp và nhiều lợi ích kinh tế khác, người lao động sẽ được đào tạo, tiếp thu khoa học công nghệ tiên tiến, cơ chế quản lý hiện đại, tác phong công nghiệp, nâng cao trình độ, tay nghề, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và một phần vốn đầu tư phát triển sản xuất tạo việc làm sau khi về nước.

Xuất khẩu lao động cũng tạo điều kiện thay đổi đời sống của người dân, nhiều người từ nghèo trở nên khá giả, nhiều người trở về nước đã trở thành các nhà đầu tư thành lập doanh nghiệp, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương. Xuất khẩu lao động được coi là ngành kinh tế đối ngoại mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Cùng với cả nước, Long An cũng đã và đang chú trọng đến xuất khẩu lao động để góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống của người dân. Xuất khẩu lao động cũng được người lao động xem như là tiêu chí đổi đời “Đi học nghề, về làm chủ”.

Lao động ở nước ngoài tạo cơ hội cho người lao động nâng cao trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp và ý thức tổ chức kỷ luật, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Vì vậy, Công ty chọn người có phẩm chất, đạo đức, sức khỏe tốt, có ý chí vượt khó, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề, ngoại ngữ phù hợp và chủ động tạo nguồn lao động có chất lượng, gắn dạy nghề với xuất khẩu lao động để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngoài nước và giúp người lao động có thu nhập cao.

Giám đốc Nguyễn Tấn Phước tiễn các bạn thực tập sinh “Xông đất” nước Nhật ngày đầu năm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HAD

6 thực tập sinh của công ty cùng gia đình tại Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị nhập cảnh Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Ánh Dương

Một mùa xuân nữa lại về, mang không khí ấm áp cho cuộc tiễn 6 học viên đi thực tập sinh sang thị trường lao động Nhật Bản như cuộc “Xông đất” đầu năm ở xứ người, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, thu hút ngoại tệ, góp phần giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Yến Minh

Chia sẻ bài viết