Tiếng Việt | English

08/12/2020 - 16:52

Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương, Văn phòng đại diện Thịnh Long - Long An tiễn thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc

Ngày 08/12, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh DươngVăn phòng đại diện Thịnh Long - Long An (phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An) có buổi tiễn 9 thực tập sinh (TTS) sang Nhật Bản làm việc cho đơn hàng cơ khí và xây dựng.

Các thực tập sinh trúng tuyển đơn hàng cơ khí và xây dựng xuất cảnh sang Nhật Bản ngày 08/12/2020

Từ đầu năm đến nay, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương, Văn phòng đại diện Thịnh Long - Long An đã đưa 18 TTS sang Nhật Bản làm việc. Trước đó, tại các buổi phỏng vấn trực tiếp tại Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương, Văn phòng đại diện Thịnh Long - Long An các TTS phải trải qua nhiều vòng thi gắt gao đến từ các nhà tuyển dụng Nhật Bản. Sau khi đậu phỏng vấn, TTS tiếp tục được dạy các kỹ năng sống và đào tạo tiếng Nhật tại Trung tâm đào tạo của công ty theo quy định.

Giám đốc Công ty Hoàng Ánh Dương,  Văn phòng đại diện Thịnh Long - Long An - Nguyễn Tấn Phước cho biết: “Sau khoảng thời gian được huấn luyện kỹ năng sống, đào tạo tiếng Nhật theo Chương trình được cấp phép trình độ Bậc 2 - Sơ cấp II tại Trung tâm đào tạo của công ty và hoàn thành khóa học, các TTS đậu phỏng vấn cho đơn hàng cơ khí và xây dựng xuất cảnh sang Nhật Bản. Trước đó, để gia đình TTS được yên tâm về công việc cũng như cuộc sống của người thân mình tại Nhật Bản, công ty cũng đã phối hợp đại diện Nghiệp đoàn Nhật Bản và lãnh đạo Công ty tại Nhật Bản đến thăm và tặng quà gia đình TTS đậu phỏng vấn, đồng thời, tổ chức họp mặt gia đình các TTS trước khi xuất cảnh sang Nhật Bản hợp tác lao động có thời hạn.

Tại Nhật Bản, mọi vấn đề về sinh hoạt, nhà ở của TTS đều được các công ty sắp xếp sẵn, trong quá trình làm việc TTS được đóng các khoản bảo hiểm xã hội, thân thể nhằm bảo đảm quyền lợi của TTS. Hiện nay, Nhật Bản đang tuyển dụng nguồn lực lao động lớn từ nhiều ngành nghề: Xây dựng, cơ khí, điều dưỡng,… Việc tham gia các buổi phỏng vấn là dịp để mọi người được tiếp cận trực tiếp với nhà tuyển dụng tại Nhật Bản, qua đó, giúp người lao động có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn.”

Ngày 16/11/2020, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương, Văn phòng đại diện Thịnh Long - Long An tổ chức họp mặt gia đình các thực tập sinh trước khi xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trước khi xuất cảnh tất cả các TTS được cách ly tại chỗ 14 ngày. Theo đó, TTS sẽ được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày và báo cáo tình hình sức khỏe cho phía Nghiệp đoàn Nhật Bản và lãnh đạo của các Công ty tại Nhật mỗi ngày. Dự kiến, tháng 01/2021, Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Hoàng Ánh Dương,  Văn phòng đại diện Thịnh Long - Long An sẽ tiếp tục đưa 3 TTS sang Nhật Bản làm việc. Hiện, Công ty đang  đào tạo 15 học viên chuẩn bị cho các đợt cuộc phỏng vấn sắp tới./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết