Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 21:35

Công Vinh đá hỏng phạt đền, Bình Dương bị loại khỏi Cúp quốc gia  

Chiều 3-8, ở bán kết lượt về Cúp quốc gia 2016 trên sân Cẩm Phả, tiền đạo Lê Công Vinh đã đá hỏng phạt đền phút 70 khiến Bình Dương bị Than Quảng Ninh cầm chân 0-0.

Bình Dương (áo đỏ) và Than Quảng Ninh bất phân thắng bại. Ảnh: Anh TùngKết quả này giúp Than Quảng Ninh đoạt vé vào chung kết với tổng tỉ số hòa 1-1 (Than Quảng Ninh đi tiếp nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách ở trận lượt đi).

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Bình Dương diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính. Bình Dương với quyết tâm phải giành chiến thắng để đoạt vé đi tiếp đã dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng đất Thủ kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, xà ngang và sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh đã cứu Than Quảng Ninh thoát khỏi những bàn thua trông thấy.

Cơ hội rõ ràng nhất để Bình Dương ghi bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh đến phút 70 khi trọng tài Nguyễn Hiền Triết cho các nhà đương kim vô địch được hưởng quả đá 11m sau khi Tuấn Linh phạm lỗi với Ivan Fier (Bình Dương) trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo Lê Công Vinh đã sút bóng trúng xà ngang bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đây là lần thứ ba Bình Dương dứt điểm trúng xà ngang khung thành Than Quảng Ninh.

Ở 20 phút còn lại của trận đấu này, Bình Dương nỗ lực dồn toàn đội hình lên tấn công nhưng họ không thể tìm được bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh và chấp nhận kết hòa hòa 0-0.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Bình Dương khô hạn bàn thắng nhưng lại dư thừa những pha vào bóng quyết liệt khiến trận đấu liên tục bị ngắt quãng. Trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã phải rút ra đến 6 thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ 2 đội.

Ở tình huống trọng tài thổi phạt 11m cho Bình Dương, các cầu thủ Than Quảng Ninh, đặc biệt là Hải Huy đã xông đến vây và phản ứng gây gắt với trọng tài Hiền Triết. 

Video clip trận Quảng Ninh hòa Bình Dương 0-0. Nguồn: VTV6
Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T vào chung kết

Với lợi thế thắng 3-2 trên sân Tam Kỳ trước QNK Quảng Nam ở lượt đi, Hà Nội T&T chơi khá nhàn nhã khi gặp lại đối thủ ở lượt về vào chiều 3-8.

Mọi chuyện trở nên thuận lơi hơn cho đội chủ nhà khi Hùng Dũng mở tỉ số 1-0 vào phút 17. Sáu phút sau đó, bằng cú lốp bóng thông minh và chuẩn xác ngoài 20 m đưa bóng qua đầu thủ môn Minh Nhựt (QNK Quảng Nam), Văn Quyết đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 2-0.

Niềm vui của Văn Thành (9) và Văn Quyết (10) sau khi 3 bàn thắng cho Hà Nội T&T vào lưới QNK Quảng Nam chiều 3-8. Ảnh: Anh Hoàng
Đến lúc này, tâm lý chủ quan bắt đầu xuất hiện với Hà Nội T&T. Họ chơi bóng thiếu động lực và hàng thủ bộc lộ nhiều khoảng trống chết người giúp cho Claudecir ghi liền hai bàn thắng, gỡ hòa 2-2 trong vòng năm phút (phút 37 đến 42).

Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, từ giữa sân Thành Lương tỉa bóng cho Văn Quyết phá bẫy việt vị sút bóng qua hai chân thủ môn Minh Nhựt nâng tỉ số lên 3-2 cho đội chủ nhà. Mọi chuyện đã khép lại với QNK Quảng Nam khi Hoàng Vũ Samson đào sâu khoảng cách biệt lên 4-2 với cú đánh đầu tung lưới đội khách từ quả đá phạt góc của Thành Lương vào phút 72.

Một pha tranh bóng trong trận QNK Quảng Nam (áo trắng) gặp Hà Nội T&T. Ảnh: Nam Khánh
Nỗ lực tấn công của đội khách được đền bù với pha lập công gỡ 3-4 của Thanh Trung vào phút 90+1, và đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Đánh bại QNK Quảng Nam cả hai trận với tổng tỉ số 7-5, Hà Nội T&T giành quyền vào chơi chung kết. Và đây cũng là trận chung kết cúp quốc gia thứ ba trong lịch sử của Hà Nội T&T (hai lần trước đều thua).

Video clip trận Hà Nội T&T thắng QNK Quảng Nam 4-3. Nguồn: VPF

Sĩ Huyên - Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết