Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 15:26

Công Vinh đối mặt án kỷ luật từ B.Bình Dương

Việc tự ý sang Thái Lan quay quảng cáo rồi mới xin phép CLB B.Bình Dương và những phát biểu không hay về đồng đội Anh Đức khiến tiền đạo Lê Công Vinh đang phải đối mặt với án kỷ luật từ CLB.

Công Vinh và ca sĩ Thủy Tiên ở Thái Lan - Ảnh lấy từ fanpage của Thủy Tiên

Trong khi đội tuyển quốc gia về đến VN vào chiều 31-3 sau trận thua đội tuyển Iraq 0-1 tại Iran ở lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại World Cup 2018, Công Vinh đã không trở về cùng đội.

Từ Iran bay thẳng 
sang Thái Lan

Cụ thể, từ Tehran (Iran), Công Vinh đã bay sang Bangkok (Thái Lan) để quay phim quảng cáo. Việc sang Thái Lan quay phim này chỉ được Công Vinh nhờ trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi thông báo cho CLB sau buổi tập chiều 28-3, một ngày trước trận đấu với Iraq. Email của ông Khôi gửi cho CLB B.Bình Dương vào tối 28-3 để xin ý kiến về việc Công Vinh xin đổi lộ trình bay về VN viết: “Sau buổi tập chiều nay 28-3, cầu thủ Lê Công Vinh có báo cáo với tôi về việc công ty D. đã mua vé máy bay cho Công Vinh bay về VN theo lộ trình Tehran - Dubai - Bangkok, sau đó ở lại Thái Lan một ngày để quay phim. Sau đó một ngày, Công Vinh sẽ bay về TP.HCM. Công Vinh sẽ xin CLB B.Bình Dương cho nghỉ một ngày. Đề nghị CLB B.Bình Dương cho ý kiến trả lời gấp”.

Đáp lại, lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã không đồng ý. Trong email gửi VFF và Lê Công Vinh, tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá thể thao Bình Dương Lê Hồng Cường viết: “Chúng tôi chỉ có trách nhiệm khi các cầu thủ của chúng tôi được triệu tập làm nhiệm vụ cho tuyển quốc gia VN hoặc các hoạt động do VFF tổ chức. Chúng tôi yêu cầu VFF không thay đổi hành trình của Lê Công Vinh và tạo điều kiện để Lê Công Vinh có mặt tại CLB B.Bình Dương theo đúng như lịch ban đầu”.

CLB Bình Dương đã đưa ra lý do là trong tháng 4, lịch thi đấu và di chuyển của đội bóng dày đặc, trong đó họ phải chơi ở đấu trường Champions League châu Á và V-League nên cần sự phục vụ của Công Vinh. Email trả lời thêm đoạn: “Ngoài việc làm nhiệm vụ quốc gia, Lê Công Vinh còn phải có trách nhiệm phục vụ cho CLB, trong khi lịch thi đấu dày đặc, Lê Công Vinh đã lớn tuổi, thời gian phục hồi lâu nên chúng tôi đề nghị VFF tạo điều kiện để Lê Công Vinh có mặt tại CLB theo đúng kế hoạch ban đầu. Yêu cầu Lê Công Vinh không làm việc riêng tại Thái Lan và về tập trung tại CLB B.Bình Dương đúng theo lịch ban đầu. Mong các anh thông cảm với sự không chấp thuận này”.

Công Vinh xin CLB 
thông cảm

Trao đổi với Công Vinh qua điện thoại vào trưa 1-4, anh cho biết mình đang quay quảng cáo và sáng 2-4 sẽ về đến VN. Về chuyện sang Thái Lan, chân sút 31 tuổi này nói: “Sáng 29-3 tôi đã gọi điện thoại cho anh Lê Hồng Cường để xin phép nhưng anh Cường nói không được và đã gửi công văn lên cho VFF. Sau đó, tôi gọi cho chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn và trưởng đoàn CLB Nguyễn Thanh Quang để xin phép. Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn nói tôi hãy viết mail cho CLB và anh Cường để xin phép. Tôi mượn mail của chú Dương Nghiệp Khôi để gửi và sau đó được anh Lê Hồng Cường đồng ý”.

Trong mail gửi cho CLB, Công Vinh viết: “Lời đầu tiên, tôi xin lỗi ban lãnh đạo CLB về việc tôi thông báo muộn về việc đi làm quảng cáo theo hợp đồng đã ký với điều khoản đền bù lên đến 2,5 tỉ đồng. Vì lịch trình đội tuyển VN về đến TP.HCM là chiều tối ngày 31-3 nên tôi xin phép lãnh đạo CLB cho phép tôi nghỉ ngày 1-4 và sáng 2-4. Tôi sẽ có mặt tập luyện đầy đủ cùng đội bóng vào chiều 2-4. Sau sự việc này, tôi sẽ rút kinh nghiệm là sẽ báo cáo ban lãnh đạo CLB trước khi thực hiện công việc cho cá nhân. Tuy nhiên, tôi cũng tha thiết đề nghị lần này CLB thông cảm và chấp thuận cho tôi được nghỉ thời gian trên để có thể thực hiện hợp đồng đã ký. Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo CLB”.

Trước email của Công Vinh khi đặt CLB vào sự việc đã rồi, lãnh đạo CLB đã đồng ý cho tiền đạo này được ở lại Thái Lan quay quảng cáo cho xong việc (không bị đền bù hợp đồng 2,5 tỉ đồng như Công Vinh nói) rồi về xử lý sau. 

Xử lý Công Vinh cả chuyện “phát biểu” về Anh Đức

Một quan chức CLB B.Bình Dương cho biết về nguyên tắc, cầu thủ muốn ký bất kỳ hợp đồng nào với bên thứ ba đều phải có văn bản đồng ý trước của CLB. Trường hợp Công Vinh là nhờ trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi xin CLB khi hợp đồng đã ký rồi. Vị này nói: “Phát biểu của Công Vinh về Anh Đức không lên tuyển khiến Anh Đức lên mặt báo phản ứng lại đã khiến hình ảnh CLB bị ảnh hưởng không ít, giờ lại thêm chuyện này. Việc Công Vinh đặt CLB ở tình thế đã rồi thì không thể không đồng ý nhưng không có nghĩa là bỏ qua mà sẽ xử lý sau. Chúng tôi gom lại các vụ việc vừa qua để xem xét và xử lý để làm gương, vấn đề là mức độ kỷ luật sẽ như thế nào mà thôi”. Hợp đồng của Công Vinh với CLB B.Bình Dương kết thúc vào cuối mùa bóng 2016.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết