Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 21:40

Tân An – Long An

Cứ 10 ngày có 1 người chết vì tai nạn giao thông

Trong 10 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn TP. Tân An, tỉnh Long An xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người…

Ngày 16/11/2015, Ban ATGT TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2015. Ông Đặng Thanh Minh – Phó Bí thư Thành uỷ, ông Trần Minh Sang – Phó Chủ tịch HĐND thành phố, ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND TP.Tân An đến dự.

Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, cứ mỗi ngày qua, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Riêng tại TP.Tân An, trong 10 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người, bị thương 39 người.

Như vậy, cứ 10 ngày, trên địa bàn TP. Tân An có 1 người chết vì tai nạn giao thông. Mặc dù tai nạn giao thông được kéo giảm trên địa bàn, nhưng số vụ và số người chết vẫn ở mức cao và đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Lễ tưởng niệm nhằm nâng cao ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông, nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông năm 2015; cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ tai nạn giao thông.

Mặt khác, đây là hoạt động nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Trước đó, các ban, ngành, đòan thể, các địa phương trên địa bàn tích cực làm tốt từ công tác tuyên truyền đến thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông và có hình thức giúp đỡ phù hợp./.

CTV Phương Đài – Quang Huy

Chia sẻ bài viết