Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 14:37

Cú solo hoàn hảo của Nguyễn Hoàng Sang

Ngày 26/4, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (đội Ynghua Đồng Nai) một mình tấn công trong 30 km cuối để về đích đầu tiên chặng 26 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 từ TP Cần Thơ đến TP Cà Mau dài 178 km.

Hoàng Sang một mình ung dung cán đích tại TP Cà Mau. Ảnh: M.Q

Phải thi đấu đường dài dưới điều kiện nắng nóng nên các tay đua đang nắm giữ các danh hiệu tổng sắp cao quý như áo vàng, áo xanh không mạo hiểm tấn công. Họ kìm nhau như hình với bóng trên đường đua, tạo điều kiện cho các tay đua ít có khả năng tranh chấp các thứ hạng cá nhân cao thoát đi.

Sau nhiều đợt tấn công như thế, một nhóm 11 tay đua của đội hình hai Đồng Tháp, Đồng Nai, Quân đội, Cần Thơ…đã vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Họ đồng lòng đẩy tốc độ lên cao để về đích. Trong khi đó, ở nhóm sau, các đội mạnh như Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang không quyết liệt đuổi theo mà chỉ giữ khoảng cách hơn 2 phút so với nhóm đầu.

Khi nhóm đầu còn cách đích khoảng 30 km, Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua Đồng Nai) bất ngờ tung guồng chân mạnh mẽ để một mình vượt lên. Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của 10 đối thủ ngay phía sau. Hoàng Sang đã duy trì tốc độ hơn 40 km/h để một mình về đích, ung dung cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 28 phút 53 giây, hơn người thứ hai Quách Tiến Dũng (Quận đội) đến 1 phút 16 giây.

Về đích sau Hoàng Sang đến 2 phút 15 giây nhưng Nguyễn Thành Tâm vẫn bảo vệ thành công áo vàng sau 26 chặng với thành tích 67 giờ 4 phút 37,61 giây. Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) giữ áo xanh với 260 điểm. Trong khi đó, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 198 giờ 56 phút 49,01 giây.

Ngày 27/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 27 từ TP Cà Mau đến Đất Mũi có lộ trình dự kiến 103 km./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết