Tiếng Việt | English

07/05/2019 - 09:54

Cử tri Bến Lức quan tâm vấn đề tiêu thụ nông sản

Chiều 06/5, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm ông Trường Văn Nọ và ông Đặng Hoàng Tuấn có cuộc tiếp xúc với 145 cử tri xã Lương Hoà, Tân Hoà, huyện Bến Lức trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Đại biểu Đặng Hoàng Tuấn thông tin nội dung dự kiến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đến cử tri.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị điều chỉnh giá điện hợp lý; đề nghị sớm hạ thế lưới điện khu vực ấp 10, xã Lương Hoà vì hiện người dân còn sử dụng điện với giá cao. Cử tri cũng kiến nghị khi triển khai các dự án, cần công khai giá đền bù và áp giá đền bù thoả đáng. 

Ngoài ra, cử tri đề nghị có chính sách hỗ trợ cho người dân trồng mía vì những năm qua đều bị mất trắng do không có nơi tiêu thụ; có nhiều chính sách thu hút doanh nghiệp thu mua nông sản để an tâm sản xuất; đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cây chanh theo hướng ứng dụng công nghệ cao; đề nghị UBND tỉnh, huyện sớm can thiệp để công nhân nhà máy đường NIVL được hưởng các chính sách theo quy định sau khi nghỉ việc,…

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, Đoàn đại Quốc hội tiếp thu và tổng hợp, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết