Tiếng Việt | English

11/06/2020 - 18:24

Cử tri Cần Đước, Tân Hưng kiến nghị nhiều vấn đề đến Đại biểu HĐND tỉnh Long An

Ngày 11/6, Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại huyện Cần Đước và Tân Hưng.

* Theo đó, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Cần Đước gồm ông Hồ Tấn Đức và bà Nguyễn Thị Thanh Thúy có cuộc tiếp xúc 50 cử tri xã Tân Ân và xã Phước Tuy.

Cử tri Cần Đước phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến đại biểu HĐND tỉnh Long An tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: Kim Khánh

Ông Hồ Tấn Đức thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, những đổi mới và kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trong công tác tổ chức các kỳ họp, giám sát và phối hợp các đơn vị để thực hiện các chương trình, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh.

Cử tri đề nghị thông tin kịp thời tình hình thời tiết cùng những khuyến cáo, hướng dẫn phù hợp để tránh thiệt hại trong sản xuất; đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm trên địa bàn để không làm ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Hưng gồm ông Lê Thanh Nghiêm, Lương Sơn Cầu và Võ Văn Thắng tiếp xúc 50 cử tri xã Vĩnh Đại.

Ông Lương Sơn Cầu thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình kiến nghị của cử tri. Ảnh: Văn Sách

Cử tri xã Vĩnh Đại kiến nghị nhiều nội dung đến các đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể, cơ quan chuyên môn cần phối hợp doanh nghiệp đến trực tiếp thu mua lúa cho nông dân để tránh tình bị “cò” ép giá như hiện nay; đề nghị kéo đường điện bờ Nam kênh 79 thuộc ấp Vĩnh Bửu và bờ Tây kênh Ngang cho người dân sử dụng. Ngành chuyên môn cần xác định cụ thể mốc lộ giới tuyến ĐT 891; xây mới hệ thống cầu liên ấp, kéo nước sạch cho người dân; lắp đèn tính hiệu giao thông tại cây cầu bắc qua kênh 79 để bảo đảm an toàn giao thông. Ngành chuyên môn nên mở các lớp hướng nghiệp để người dân có việc làm, tăng thu nhập lúc nông nhàn;...

Những kiến nghị chính đáng của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ; đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến còn lại để phản ánh các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Kim Khánh – Văn Sách

Chia sẻ bài viết