Tiếng Việt | English

22/11/2021 - 15:30

Cử tri đặc biệt quan tâm đến việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp

Sáng 22/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc với cử tri các huyện Tân Thạnh, Thủ Thừa và thị xã Kiến Tường sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV bằng hình thức trực tuyến.

Thay mặt đoàn, ĐBQH Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội giải trình và tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của cử tri

ĐBQH Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; ĐBQH Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ĐBQH Lê Thị Song An – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; ĐBQH Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại kỳ họp. Qua đó, cử tri cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục, hạ tầng giao thông,…

Đại biểu tại điểm cầu tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong sớm có cơ chế bảo trợ, bình ổn giá vật tư nông nghiệp; xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; quan tâm, hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản cho nông dân; xem xét hỗ trợ kinh phí cho nông dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; xây dựng hệ thống đê ngăn mặn cho vùng đồng bằng sông Cửu Long; xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

Đặc biệt, cử tri quan tâm đến việc tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ dưới độ tuổi 18; giảm chi phí test nhanh Covid-19 cho người dân khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; phát huy vai trò của y tế tư nhân trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ vật tư y tế cho cấp xã.

Đồng thời, cử tri đề nghị xem xét mở rộng đối tượng lao động tự do được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68; hỗ trợ đối tượng giáo viên mầm non ngoài công lập; có chế độ, chính sách hỗ trợ đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; công nhận liệt sĩ cho đối tượng phòng, chống dịch Covid-19 tử vong; giảm tuổi cho đối tượng người cao tuổi được hưởng trợ cấp.

Cử tri huyện Tân Thạnh đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc

Theo cử tri, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên được triển khai kịp đến với học sinh khó khăn. Ngoài ra, cử tri mong sớm điều chỉnh nội dung trong sách giáo khoa lớp 1 để phù hợp với học sinh; hỗ trợ phụ cấp cho các hội đặc thù; xử lý nghiêm đối tượng ma túy; sớm nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 62, Tỉnh lộ 829, Tỉnh lộ 837; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên Tỉnh lộ 819; đầu tư, xây dựng hệ thống cầu liên xã kiên cố;…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã giải đáp các tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Thay mặt đoàn, ĐBQH Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội giải trình và tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Theo ông, các ý kiến của cử tri đều sâu sắc, sát với thực tế, đối với những kiến nghị, đề xuất không thuộc thẩm quyền giải quyết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích