Tiếng Việt | English

20/11/2019 - 09:50

Cử tri Đức Hòa quan tâm lĩnh vực giáo dục, y tế

Ngày 19/11, đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX gồm ông Mai Văn Nhiều – PCT HĐND tỉnh và ông Hồ Văn Xuân – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17 tại xã Đức Hòa Đông, Đức Hòa Hạ, Hựu Thạnh và thị trấn Đức Hòa.

Cử tri nêu ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri nêu lên một số bức xúc đến đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, cử tri đề nghị cần quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người dân, hiện nay, các xã vùng hạ tập trung rất nhiều dân nhập cư, tuy nhiên, Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa cơ sở 2 vẫn chưa đáp ứng về đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị. Cử tri mong muốn người tham gia bảo hiểm y tế được áp dụng khám bệnh cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Ngoài ra, cử tri rất quan tâm đến tình hình an ninh trật tự, vì hiện nay các loại tội phạm diễn biến phức tạp nhưng biên chế công an xã còn hạn chế, không đáp ứng được yêu cầu phát triển ở địa phương.

Bên cạnh đó, cử tri bức xúc vì tiến độ thi công đoạn đường từ ngã ba Tám Tàu đến Cầu Lớn còn chậm, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Hiện nay, tình trạng quá tải tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Phú là nỗi lo cho phụ huynh; mong muốn các ngành, các cấp cần đầu tư cơ sở vật chất nhằm bảo đảm nhu cầu dạy và học; cần chú trọng đến giáo dục đạo đức học sinh,...

Đặc biệt, nhiều cử tri kiến nghị cần có biện pháp giải quyết tình trạng dự án khu dân cư Hải Sơn và đường vào Khu công nghiệp Hải Sơn kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, các ngành và lãnh đạo địa phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, ông thay mặt tổ đại biểu ghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ trình lên trong kỳ họp sắp tới./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích