Tiếng Việt | English

11/12/2019 - 11:43

Cử tri Đức Huệ phản ánh các vấn đề liên quan đến đời sống

Ngày 10/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm ông Trương Văn Nọ và ông Đặng Hoàng Tuấn có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phản ánh các vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống. Trong đó, đề nghị xem xét và có biện pháp bình ổn giá nông sản, hỗ trợ nông dân địa phương trong tiêu thụ sản phẩm. Cần quan tâm đầu tư kinh phí hơn nữa cho xã Bình Hòa Nam trong việc xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn để sớm hoàn thành tiêu chí về giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Ngành chức năng cần xem xét, đẩy nhanh tiến độ thi công lưới điện và công trình đường Thanh Hải; nghiên cứu đầu tư xây dựng hệ thống ngăn mặn trên địa bàn xã; có chế độ ưu đãi hỗ trợ nguồn vốn vay cho người dân trực tiếp sản xuất bị thua lỗ; truy xuất nguồn gốc nông sản sạch; người dân địa phương gặp khó khăn khi tách thửa đất cho con vì không đủ diện tích theo quy định. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị đến đại biểu Quốc hội về chế độ chính sách của cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở, các chi hội,…

Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An cũng như các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương giải trình thỏa đáng các ý kiến của cử tri theo thẩm quyền. Đồng thời, đại biểu Quốc hội cũng ghi nhận, tập hợp ý kiến của cử tri gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết,.../.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết