Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 16:13

Cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dự án chậm triển khai  

Tại cuộc tiếp xúc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, đơn vị số 13, cử tri một số xã vùng hạ huyện Cần Giuộc kiến nghị những vấn đề liên quan đến các dự án, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư,...

Ngày 22/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, đơn vị số 13 gồm ông Phạm Văn Bốn - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Đỗ Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh có cuộc tiếp xúc 130 cử tri các xã: Long Hậu, Phước Lại và Phước Vĩnh Tây.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri nghe ông Đỗ Thanh Hùng - đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 13 thông tin thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp lệ cuối năm 2022) của HĐND tỉnh khóa X; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2022, nhiệm vụ năm 2023; tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2022, nhiệm vụ năm 2023; kết quả UBND tỉnh thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh trước và sau Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X;…

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị cấp trên xem xét lại các dự án thực hiện đã lâu nhưng chưa cấp nền tái định cư cho người dân cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri cũng cho rằng, tỉnh cần tạo điều kiện cho người dân trong vùng quy hoạch các dự án quá lâu không triển khai, thực hiện được sửa chữa, cất nhà, chuyển quyền sử dụng đất cho con cất nhà ra riêng ổn định cuộc sống.

Cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Cử tri cũng đề nghị xem xét lại giá đền bù, bồi thường khi người dân bị thu hồi đất. Đối với các dự án đầu tư chậm triển khai, cử tri đề nghị có biện pháp thu hồi,… Bên cạnh đó, cử tri phản ánh cần xem xét lại giá nước sinh hoạt; chỉnh trang hạ tầng và làm gọn cáp viễn thông.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND huyện, xã giải trình cụ thể. Đối với các ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, sẽ kiến nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan sớm trả lời cho cử tri trong thời gian tới./.

Nguyệt Nhi - Thất Huy

Chia sẻ bài viết