Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 14:07

Cử tri huyện Vĩnh Hưng quan tâm giá vật tư nông nghiệp tăng cao  

Sáng 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri xã Tuyên Bình Tây và Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An báo cáo dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được bà Lê Thị Song An báo cáo dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2022 và bế mạc ngày 18/11/2022. Chương trình và nội dung của kỳ họp được chia thành hai phần chính: Phần thứ nhất là công tác lập pháp: Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết; Quốc hội sẽ cho ý kiến 7 dự án luật.

Phần thứ hai là quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, thực hiện hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Trong đó, tập trung xem xét các báo cáo về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước năm 2022; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2023,...

Bên cạnh đó, ĐBQH báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An từ sau Kỳ họp thứ 3 đến nay; một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri đơn vị bầu cử số 3 quan tâm.

Cử tri ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Cử tri phản ánh một số vần đề như Trung ương tiếp tục có những chính sách hữu hiệu hơn trong bình ổn giá vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu nhằm giải quyết khó khăn cho người dân trong sản xuất và tiêu dùng. Có biện pháp, giải pháp quyết liệt chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường, xử lý những hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm khác.

Sớm đầu tư, nâng cấp Đường tỉnh 831 và 5 cây cầu sắt qua địa bàn huyện Vĩnh Hưng để tăng khả năng liên kết và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương. Đầu tư nâng cấp tuyến đường từ xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng đi xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường. Đầu tư xây dựng mới thay thế cầu dây văng qua sông Vàm Cỏ Tây, xã Tuyên Bình Tây. Bên cạnh đó, một số vấn đề khác cũng được cử tri quan tâm như chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, các chi, tổ, hội ở ấp còn thấp,…

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các kiến nghị của cử tri được các sở, ngành tỉnh và địa phương, ĐBQH tiếp thu, giải trình và ghi nhận những ý kiến có liên quan để kiến nghị các bộ, ngành và Quốc hội và tỉnh để xem xét, giải quyết.

ĐBQH trao tặng nhà tình nghĩa hỗ trợ gia đình liệt sĩ

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa, trị giá 60 triệu đồng hỗ trợ gia đình liệt sĩ tại xã Tuyên Bình Tây./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết