Tiếng Việt | English

03/06/2019 - 10:47

Cử tri kiến nghị thi công lộ Kênh Ngang

Gần đây, tại các cuộc tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp với cử tri, cử tri xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An kiến nghị cần sớm nâng cấp đoạn đường bờ Đông Kênh Ngang (khoảng 4,5km, thuộc ấp Cả Sậy, xã Vĩnh Đại) vì đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho việc lưu thông của người dân địa phương.

Những cây cầu trên đoạn đường này qua thời gian sử dụng cũng đã xuống cấp
Những cây cầu trên đoạn đường này qua thời gian sử dụng cũng đã xuống cấp

Tuyến đường bờ Đông Kênh Ngang nối từ xã Vĩnh Đại (huyện Tân Hưng) đến xã Tuyên Bình Tây (huyện Vĩnh Hưng) có chiều dài khoảng 10km. Thời gian qua, đường được đầu tư trải đá giúp người dân đi lại thuận tiện. Đến cuối năm 2015, từ nguồn vốn Về nguồn của tỉnh, tuyến đường này được nâng cấp trải đal (đoạn khoảng 5,5km) và xây dựng cầu, cống thay thế những cây cầu tạm trước đây. Ông Nguyễn Văn Trưởng (ấp Láng Sen, xã Vĩnh Đại) vui mừng: “Trước đây, đoạn đường này trũng thấp, sình lầy, từ khi được nâng cấp thì sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, nhất là trẻ em đến trường”.

Hiện tuyến đường này còn một đoạn khoảng 4,5km (giáp xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng), qua thời gian dài sử dụng đã xuống cấp, mặt đường bị lồi lõm, nhiều đường rãnh dài khuyết sâu gây khó khăn trong việc lưu thông của người dân địa phương. Xe lưu thông qua đoạn này rất dễ bị trượt bánh, mất thăng bằng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Mặt khác, 4 cây cầu trên đoạn đường này đã xuống cấp, không bảo đảm cho người tham gia giao thông, không ít trường hợp người dân đi qua những cây cầu này bị té ngã. Ông Trương Văn Chót (ấp Cả Sậy, xã Vĩnh Đại) cho biết: Mặc dù được địa phương cho khắc phục tạm thời nhưng đoạn đường này rất xấu, thường xuyên hư hỏng, nhất là mỗi khi trời mưa đường trơn trợt dễ dẫn đến té ngã. Hơn thế nữa, vào mùa lũ, có những chỗ trũng thấp nước tràn ngập không thể đi được trên đoạn đường này, người dân buộc phải dùng xuồng làm phương tiện lưu thông. 

Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn đường này có những chỗ cây, cỏ mọc um tùm, mặt lộ còn không được 1m, khi có nhiều xe lưu thông cùng lúc thì phải chờ qua từng chiếc một. Mặt lộ thì bị sụp lún tạo thành rãnh sâu, những cây cầu cũng gãy sụp nên đi lại khó khăn và nguy hiểm.Mỗi khi trời mưa, người dân dùng cuốc, xẻng lấp những chỗ trũng thấp để lưu thông dễ dàng hơn.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại - Nguyễn Văn Dụng cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, hệ thống giao thông trên địa bàn xã không ngừng được mở rộng, giao thông đi lại thuận lợi, tạo điều kiện cho việc buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa địa phương và các xã lân cận, thúc đẩy kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng lên, bộ mặt nông thôn có sự thay đổi rõ nét. Đến nay, trên địa bàn xã có 23/29km đường trục xã, liên xã được nhựa, đal hóa; hầu hết các tuyến đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa bảo đảm người dân đi lại thuận tiện quanh năm. “Đến thời điểm này, xã đạt 13/19 tiêu chí xã nông thôn mới, các tiêu chí còn lại, trong đó có tiêu chí giao thông địa phương đang phấn đấu hoàn thành. Thời gian qua, cử tri trên địa bàn xã có kiến nghị thi công đoạn đường này, địa phương đã ghi nhận và kiến nghị các ngành chức năng sớm thi công, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện.Địa phương mong muốn các cấp, các ngành liên quan sớm triển khai thi công đoạn đường này để phục vụ người dân được tốt hơn, đồng thời giúp địa phương hoàn thành tiêu chí giao thông trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã” - ông Dụng kiến nghị./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích