Tiếng Việt | English

30/09/2019 - 14:26

Cử tri quan tâm chế độ, chính sách người có công

Sáng 30/9, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm ông Trương Phi Hùng và bà Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc với 95 cử tri xã Đức Tân, huyện Tân Trụ.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tân, huyện Tân Trụ

Tại cuộc tiếp xúc, ĐBQH Trương Phi Hùng thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghe báo cáo, cử tri đồng thuận với nội dung kỳ họp sắp tới.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề: Chế độ trợ cấp, thờ cúng liệt sĩ; chế độ chính sách của người có công với cách mạng; chế độ bảo hiểm xã hội; hỗ trợ kinh phí tạo điều kiện để các chi, tổ, hội ở ấp hoạt động.

Bên cạnh đó, Nhà nước cần quản lý chặt chẽ hàng hóa, thực phẩm từ nước ngoài khi nhập vào Việt Nam; giá nông sản còn nhiều bất cập; đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây đang xuống cấp;…

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn về tình trạng "tín dụng đen"; game bắn cá; đá gà qua mạng; tệ nạn ma túy đang có diễn biến phức tạp.

Trước những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại diện các sở, ngành tỉnh và UNBD huyện Tân Trụ giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, ĐBQH ghi các ý kiến và trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết