Tiếng Việt | English

05/05/2017 - 17:01

Cử tri Tân Thạnh: Xem việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông cấp bách như “phòng cháy, chữa cháy”

Ngày 5/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, đơn vị số 3 gồm ông Hoàng Văn Liên và Trương Phi Hùng có buổi tiếp xúc hơn 100 cán bộ, cử tri xã Hậu Thạnh Đông, Hậu Thạnh Tây và Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh.


ĐBQH lắng nghe cử tri kiến nghị

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề: Nhà nước tập trung nhiều hơn nữa để nền nông nghiệp phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu lúa gạo nhặm vươn ra thị trường thế giới; đồng thời quan tâm nhiều hơn lĩnh vực kinh tế tập thể để cùng với kinh tế nhà nước thúc đẩy nền kinh tế phát triển toàn diện.

Mặt khác, cần mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại, ký kết hợp tác với nước ngoài để tiêu thụ nông sản và định hướng cho người dân sản xuất hiệu quả và đạt lợi nhuận cao. Kiến nghị Nhà nước đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Đường tỉnh 837B và phải luôn xem việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông cấp bách như “phòng cháy, chữa cháy”.


Cử tri kiến nghị với ĐBQH

Cử tri bức xúc trước tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí của công với số tiền rất lớn và đề nghị Nhà nước cần xử lý mạnh tay và phải có biện pháp thu hồi. Nhà nước cần quan tâm đầu tư đồng bộ cho giáo dục-đào tạo và phải đặt giáo dục đạo đức lên hàng đầu, cần có biện pháp khắc phục tình trạng chảy máu chất xám, quan tâm trọng dụng nhân tài.

Cần siết chặt quản lý tình trạng buôn lậu, sử dụng ma túy, chất kích thích trái phép tràn lan. Việc xử lý các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường ở Long An và một số nơi khác như thế nào cần thông tin cho người dân.

Nhà nước cần xem xét cho cán bộ hưu trí được hưởng chế độ người cao tuổi, đồng thời hạ mức hưởng trợ cấp người cao tuổi xuống 75 tuổi. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến thẩm quyền của tỉnh, huyện và các sở, ngành,...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ĐBQH Hoàng Văn Liên chia sẻ, trân trọng sự tin tưởng của cử tri đối với ĐBQH, đồng thời, ông cũng giải trình rõ một số nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội được cử tri đặt ra và ghi nhận, tổng hợp ý kiến của cử tri để kiến nghị tại kỳ họp Quốc hội khóa XIV, dự kiến diễn ra từ ngày 22/5 - 20/6/2017./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết