Tiếng Việt | English

03/10/2022 - 14:24

Cử tri Thủ Thừa kiến nghị cần có chính sách bình ổn giá  

Ngày 03/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 3, gồm ông Hoàng Văn Liên, bà Lê Thị Song An có cuộc tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Mỹ Thạnh, Mỹ Lạc và Bình An, huyện Thủ Thừa trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhiều cử tri bức xúc các vấn đề về nông nghiệp

Đại biểu Quốc hội Lê Thị Song An thông tin đến cử tri dự kiến nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và kết quả giải quyết các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị các vấn đề về giá vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi tăng, trong khi đó giá nông sản thấp, bấp bênh. Theo đó, cử tri đề nghị Nhà nước cần có chính sách khống chế giá vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi và xăng, dầu; đồng thời, cần can thiệp đầu ra của nông sản, đặc biệt là có chính sách trợ giá lúa cho nông dân không dưới 5.000 đồng/kg; có chính sách liên kết "3 nhà" trong sản xuất nông nghiệp một cách chặt chẽ hơn.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Liên và Lê Thị Song An có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Thủ Thừa

Ngoài ra, cử tri đề nghị sớm hoàn thành việc xây dựng Đường tỉnh 817 từ Trà Cú đến Vàm Thủ, xây dựng các cống ngăn mặn trên Đường tỉnh 817 từ Vàm Thủ đến Bà Mía; quan tâm, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn. Cử tri bức xúc tình trạng quá tải ở các bệnh viện và mong muốn sớm khắc phục tình trạng thiếu thuốc khi người dân đi khám bệnh theo bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị xem xét lại giá viện phí, học phí, chế độ, chính sách cho người có công,...

Đại biểu Hoàng Văn Liên giải trình các ý kiến của cử tri

Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo địa phương, các sở, ngành liên quan tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị, bức xúc của cử tri. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp để phản ánh trong kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết