Tiếng Việt | English

23/11/2021 - 11:23

Cử tri TP.Tân An quan tâm chế độ, chính sách cho người cao tuổi

Sáng 23/11, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm các đại biểu: Nguyễn Thanh Hải, Lê Thị Song An, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Văn Liên và Nguyễn Hoàng Uyên có cuộc tiếp xúc với cử tri TP.Tân An sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri TP.Tân An

Cử tri được nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tại kỳ họp.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri mong muốn sớm bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em, bảo đảm an toàn khi các em trở lại học tập trực tiếp trong thời gian tới. Đồng thời, cử tri cũng đề nghị kiểm soát chất lượng kit test Covid-19, quản lý giá xét nghiệm.

Sau dịch, cử tri cũng mong muốn được quan tâm, hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề, tăng cường các chính sách cho người lao động. Cử tri cũng bức xúc tình trạng có doanh nghiệp tự ý cho công nhân mắc Covid-19 trở về địa phương mà không thông báo cơ quan chức năng, gây nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Cử tri phường 4, TP.Tân An nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Bên cạnh đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ hưu trí; cần xem xét giảm tuổi hưởng trợ cấp xã hội từ 80 tuổi xuống các độ tuổi thấp hơn, mở rộng đối tượng thụ hưởng để có sự hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho người cao tuổi.

Cử tri cũng đề nghị đại biểu Quốc hội quan tâm việc bình ổn giá; hỗ trợ nông dân khi hiện nay, giá phân bón tăng, giá đầu ra nông sản giảm. Cử tri cũng mong muốn cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa; việc chuyển đổi quyền sử dụng đất; quan tâm chế độ cho cán bộ không chuyên trách tại các xã, phường, thị trấn;...

Đại diện các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND và các phòng, ban của TP.Tân An báo cáo giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đã phản ánh, các đại biểu sẽ tổng hợp và trình lên Quốc hội tại Kỳ họp sắp tới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết