Tiếng Việt | English

26/06/2019 - 08:44

Cử tri xã Long Thuận đề xuất giải quyết nhiều vấn đề ảnh hưởng đến đời sống

Chiều 25/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm ông Trương Văn Nọ và ông Đặng Hoàng Tuấn có cuộc tiếp xúc với 90 cử tri xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa.

Đại biểu Quốc hội - Trương Văn Nọ tiếp thu ý kiến cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống: Cần xem xét, hỗ trợ kinh phí để nâng cấp trải nhựa Đường tỉnh 817, đoạn từ xã Long Thuận đến xã Long Thạnh; xây dựng, sửa chữa các cầu trên tuyến đường từ thị trấn Thủ Thừa đến Trà Cú. 

Tình hình tệ nạn xã hội như cờ bạc trên mạng, tín dụng đen hiện diễn biến phức tạp, cần có hướng giải quyết, xử lý triệt để nhằm bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Giá điện tăng gây ảnh hưởng đến đời sống, cần có giải pháp phù hợp để bình ổn, giúp người dân thuận lợi hơn trong sinh hoạt cũng như trồng trọt, sản xuất.

Cử tri ý kiến nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất

Đồng thời, cử tri đề nghị cần có biện pháp can thiệp, xử lý tình hình phân thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng; hỗ trợ kinh phí xây dựng các trạm nước sạch; cần xem xét chế độ tăng tuổi hưu mới để bảo đảm sức khỏe của người lao động.

Việc thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy nhiều khó khăn, cụ thể, chi - tổ hội ấp, khu phố không được hưởng chế độ, hoạt động không đạt hiệu quả như trước đây.

Đại biểu Quốc hội thông tin đến cử tri việc trải nhựa Đường tỉnh 817, đoạn từ xã Long Thuận đến Long Thạnh sẽ được đưa vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025; Thanh tra Chính phủ đã thành lập đoàn thanh tra về việc tăng giá điện; Bộ Công an cũng tập trung nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý tín dụng đen. Đồng thời, đại biểu Quốc hội tổng hợp các ý kiến của cử tri gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích