Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 16:00

Cuba tuyên bố không công nhận thẩm quyền đạo đức và pháp lý của OAS

Chính phủ Cuba hôm 12/02 đã tuyên bố không công nhận Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) là cơ quan có thẩm quyền đạo đức và pháp lý để tổ chức một hội nghị bàn về dự thảo cải cách Hiến pháp của Cuba.

(Nguồn: undispatch)

Trong tuyên bố đưa ra tại một cuộc họp báo vào chiều muộn cùng ngày, Vụ trưởng Vụ Mỹ Latinh và vùng Caribe, Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex) Eugenio Martinez cho hay, Cuba cũng đồng thời không công nhận vai trò của các quan chức và các tổ chức tay sai có âm mưu cô lập Cuba. 

Ông Martinez tố cáo Tổng thư ký OAS, Luis Almagro đã tổ chức một “màn kịch" mới chống lại nước này bằng việc đưa Hiến pháp Cuba ra thảo luận tại cái gọi là “hội nghị” theo kịch bản mà Chính phủ Mỹ tạo dựng nên.

Chính phủ Cuba cho rằng ông Almagro và OAS đều không có chức năng và quyền hạn để thảo luận về Hiến pháp của một nhà nước không thuộc về tổ chức này và Cuba cũng không có ý định trở thành thành viên của OAS.

Theo lẽ đó, hành động của người đứng đầu OAS là thiếu tôn trọng chính Hiến chương của tổ chức này. 

Nhà ngoại giao Cuba khẳng định, Hiến pháp của Cuba có nguồn gốc từ quyền làm chủ của nhân dân và dự thảo Hiến pháp đã được người dân thảo luận, tham vấn một cách dân chủ, sau đó sẽ được nhân dân bỏ phiếu thông qua vào ngày 24/02 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết