Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 20:01

Cụm thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học phải đặt tại trung tâm tỉnh

 

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia môn địa lý. (Ảnh: TTXVN)

Chiều tối nay, 24/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Không được thay đổi môn thi sau ngày 30/4

Theo đó, kỳ thi gồm 8 môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận. Các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có hai phần: đọc hiểu và làm văn.

Thí sinh bắt đầu đăng ký các môn thi từ ngày một đến hết ngày 30/4. Sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi các môn thi đã đăng ký.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin, đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Bộ yêu cầu các nhà trường cần có những biện pháp giúp thí sinh có đủ các loại giấy chứng nhận để được hưởng cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên (nếu có).

Ảnh hồ sơ của thí sinh là ảnh màu kiểu ​chứng minh nhân dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Từ ngày 1/4 đến ngày 30/5, các đơn vị đăng ký dự thi thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp kèm theo, nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.

Thí sinh nên thay mật khẩu khi nhận tài khoản thi

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần giữ kín tài khoản và mật khẩu của mình.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào phần mềm quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 5/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 5/6); giấy báo dự thi; địa điểm thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp; kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Cụm thi đại học phải đặt tại trung tâm tỉnh

Với cụm thi đại học, căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi và điều kiện thực tế, hiệu trưởng trường đại học quyết định số điểm thi và số lượng thành viên Hội đồng thi.

Số cán bộ, giảng viên của trường đại học chủ trì cụm thi làm công tác coi thi chiếm ít nhất 50%; số cán bộ, giảng viên của trường đại học, cao đẳng phối hợp tổ chức chiếm ít nhất 20% số cán bộ coi thi tại mỗi điểm thi.

Đối với cụm thi tốt nghiệp phải đảm bảo số lượng cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng làm công tác coi thi chiếm ít nhất 50% số cán bộ coi thi tại mỗi điểm thi. Số lượng cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng làm công tác giám sát phòng thi chiếm ít nhất 50% số cán bộ giám sát phòng thi tại mỗi điểm thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các sở tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp cùng thi tại cụm thi đại học trên địa bàn.

Điểm thi của cụm thi đại học được đặt tại trung tâm của các tỉnh. Điểm thi của cụm thi tốt nghiệp có thể đặt tại trường hoặc liên trường phổ thông của tỉnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích