Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 16:23

Cùng tham gia bảo vệ môi trường

Ngày 25/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) tỉnh Long An phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh (LĐ-TB&XH) tổ chức tập huấn về truyền thông bảo vệ môi trường (BVMT) và phổ biến chế độ, chính sách cho nạn nhân CĐDC/dioxin.

Đại biểu tham gia cuộc tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 đại biểu là cán bộ Hội CĐDC/dioxin một số địa phương trong tỉnh: Thủ Thừa, Châu Thành, Tân Trụ, Thạnh Hóa và TP. Tân An.

Tại cuộc tập huấn, Trưởng Phòng Người có công – Sở LĐ-TB&XH - Đặng Ngọc Tảo phổ biến: Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công cách mạng và thân nhân; Thông tư 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH hướng dẫn khám, giám định bệnh tật, dị tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ;…

Đồng thời, đại biểu cũng được trang bị về những vấn đề cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường và hướng dẫn kỹ năng lập sổ tay thu gom rác thải ở hộ gia đình,... để cùng tham gia bảo vê môi trường./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết