Tiếng Việt | English

12/03/2020 - 11:40

Cuộc sống vẫn còn nhiều điều kỳ diệu

Ai cũng có lý tưởng sống, hoài bão, ước mơ của riêng mình, tuy nhiên, cuộc sống của mỗi người là khác nhau, không ai chắc rằng mình không vấp ngã hay tổn thương bởi một chuyện gì đó. Hãy tin rằng, dù thế nào đi nữa cũng tìm được cách để giải quyết hợp tình, hợp lý. 

Trong cuộc sống, đôi khi điều kỳ diệu, phép màu vẫn luôn tồn tại, giúp chúng ta có thêm niềm tin, nghị lực. Phép màu dù vô hình hay hữu hình, ở bất cứ thời gian nào hay hoàn cảnh nào đều giúp cho mỗi người có thể dựa vào để không gục ngã và được bình yên, vui vẻ hơn. Cuộc sống luôn cần những niềm tin và hơn ai hết mỗi người hãy tin vào bản thân. Đó là lẽ sống, điều kiện để con người sống có ý nghĩa. Tuy nhiên, không phải lúc nào cuộc sống cũng tươi đẹp, nhất là trước những áp lực công việc hay quan hệ xã hội hiện nay, một số người đã rơi vào trầm cảm, đánh mất niềm tin vào cuộc sống. Để vượt qua giai đoạn này, mỗi người phải tự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu và quyết tâm hơn, gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực mà phải tư duy và nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực để tự mình cảm nhận cuộc sống còn nhiều điều kỳ diệu. Hãy trang bị cho mình những tri thức, kỹ năng, hành trang, vốn kiến thức sống, văn hóa chuẩn mực để định hướng cách sống, cách ứng xử, biết giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống. Đó là chìa khóa cho những người biết tạo niềm tin trong cuộc sống.

Cuộc sống là muôn hình vạn trạng nhưng niềm tin, bản lĩnh, ý chí mới chính là nền tảng của sự thành công. Vì thế, bản thân mỗi người hãy tự nhìn lại cách sống của mình, phải biết và tạo cho mình một tâm thế vững chắc từ chính mình, hãy cứ tin phép màu là có thật vì đó vẫn nhiều điều kỳ diệu để chúng ta hướng đến tương lai thật tươi sáng./.

Ngọc Ngân

 

Chia sẻ bài viết