Tiếng Việt | English

07/10/2022 - 19:44

Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan

Cựu danh thủ của đội tuyển Thái Lan, ông Tawan Sripan sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 nước nhà với mục tiêu giành tấm Huy chương vàng SEA Games 32.


Tân huấn luyện viên U23 Thái Lan, ông ông Tawan Sripan. (Ảnh: SiamSport)

Theo tờ SiamSport của Thái Lan, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định bổ nhiệm ông Tawan Sripan làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 với mục tiêu giành tấm Huy chương vàng SEA Games 32 sau khi hai lần thất bại gần nhất sân chơi này.

Tân huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan từng là danh thủ của đội tuyển xứ chùa Vàng với hơn 100 trận thi đấu. Sau khi nghỉ thi đấu, huấn luyện viên sinh năm 1971 làm công tác huấn luyện ở các đội bóng tại giải Vô địch Quốc gia Thái Lan và từng nằm trong ban huấn luyện đội U23 và tuyển quốc gia Thái Lan.

Với khán giả Việt Nam, ông Tawan Sripan được biết đến khi từng thi đấu cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Năm 2004, ông cùng với đội bóng phố núi giành chức vô địch V-League 2004.

U23 Thái Lan thất bại trước U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 31. (Ảnh: TTXVN)

Quyết định được FAT đưa ra trong bối cảnh vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Thái Lan bị bỏ trống kể từ khi người tiền nhiệm Worrawoot Srimaka xin từ chức. Ở SEA Games 31 vừa qua, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Alexandre Polking đã tạm quyền dẫn dắt U23 Thái Lan và chỉ giành được Huy chương bạc sau khi thua 0-1 trước U23 Việt Nam ở trận chung kết.

Ban đầu, FAT không định bổ nhiệm ai nắm giữ vị trí huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan cho đến hết năm 2022 bởi muốn tìm người tốt nhất. Tuy nhiên, đứng dưới áp lực thành tích sau khi bóng đá Thái Lan không có nhiều dấu ấn nổi bật trong thời gian qua, cơ quan đứng đầu Thái Lan quyết định đẩy nhanh mọi việc.

Theo nguồn tin từ Thái Lan, đội tuyển nam U23 và tuyển nữ Thái Lan có nhiệm vụ giành Huy chương vành SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia trong năm tới./. 

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết