Tiếng Việt | English

12/02/2018 - 09:03

Cựu cầu thủ Thái Sơn Nam giúp Iran vô địch futsal châu Á

Đội tuyển futsal Iran đã đoạt chức vô địch Giải futsal châu Á 2018 tổ chức tại Đài Loan sau khi đá bại Nhật Bản 4-0 trong trận chung kết tối 11/02. Người đóng góp lớn vào chức vô địch của Iran là cựu cầu thủ Thái Sơn Nam Hossein Tayyebi khi anh ghi đến 14 bàn thắng tại giải.

Các cầu thủ futsal VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFC

Được đánh giá cao hơn và tạo ra thế trận có phần vượt trội trước Nhật Bản nhưng phải đến phút 19, Ali Hassanzedah mới lập công đưa tuyển futsal Iran vượt lên dẫn trước. Đầu hiệp 2, Farhad Tavakoli ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Iran trước khi Ali Hassanzedah hoàn thành cú đúp bàn thắng, nâng tỉ số lên 3-0 cho Iran ở phút 28.

Những phút cuối trận, tuyển futsal Nhật Bản dồn lên đá power-play nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới của Iran. Không những vậy, tuyển futsal Nhật Bản còn để mất bóng tạo cơ hội cho cựu cầu thủ Thái Sơn Nam Hossein Tayyebi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Iran ở phút 39.

Hossein Tayyebi (trái) trong trận Iran thắng Nhật 4-0. Ảnh: AFC

Với bàn thắng này, Hossein Tayyebi còn ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới với tổng cộng 14 bàn thắng tại giải. Đây là lần thứ 12, Iran vô địch Giải futsal châu Á sau 15 lần tổ chức. Tuy thất bại ở trận chung kết nhưng futsal Nhật Bản đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của cựu HLV tuyển futsal VN Bruno Garcia./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết