Tiếng Việt | English

16/01/2019 - 20:23

Cựu chiến binh vượt khó

Đó là ông Dương Tấn Sỹ, ngụ xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Dù đã 62 tuổi nhưng hàng ngày, ông vẫn tích cực lao động, vươn lên nhờ mô hình nuôi trâu. Ban đầu, từ 3 triệu đồng vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, ông mua 2 con bò về nuôi, đến năm 2003 thì chuyển sang nuôi trâu vỗ béo.

 

Ông cho biết: “Tôi tận dụng nguồn cỏ, rơm để cho trâu ăn. Sáng cứ lùa trâu ra đồng cho ăn, trưa thì tìm kênh, rạch nào gần cho chúng nằm nước, chiều lùa về. Trâu sinh sản, tôi để nuôi tiếp, đến giờ, đàn trâu được 15 con. Ngoài quan tâm phòng trừ dịch bệnh theo hướng dẫn của cán bộ thú y, tôi còn chú trọng vệ sinh chuồng trại để đàn trâu không mắc bệnh. Nhờ chăn nuôi hiệu quả nên mỗi năm, gia đình tôi có thu nhập gần 70 triệu đồng”.

Không chỉ vượt qua khó khăn, làm kinh tế giỏi, ông Sỹ còn tích cực hỗ trợ hội viên cựu chiến binh thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Ông cùng các thành viên Hội Cựu chiến binh xã góp phần triển khai phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” bằng nhiều hoạt động thiết thực, khuyến khích hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Ông Sỹ chia sẻ thêm: “Tôi rất sẵn lòng trao đổi kinh nghiệm về chăn nuôi trâu, cách phòng, chống dịch bệnh trên trâu để các hội viên khác cùng làm giàu”.

Với sự nỗ lực vượt khó của mình, ông Dương Tấn Sỹ nhiều lần được chính quyền và đoàn thể các cấp biểu dương, khen thưởng./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết