Tiếng Việt | English

20/10/2016 - 09:04

Lời kêu gọi

Cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ

Kính thưa toàn thể đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

Trong những ngày qua, bão, lũ liên tiếp xảy ra gây thiệt hại lớn về người và của đối với các tỉnh miền Trung nước ta, trong đó Quảng Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình là các tỉnh bị thiệt hại nặng nhất. Có hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập, sập và bị lũ cuốn trôi, hàng trăm trạm y tế, trường học bị hư hỏng, hàng ngàn hécta lúa và hoa màu bị mất trắng. Tổng thiệt hại lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Mặc dù, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm, cứu nạn, các bộ, ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân chủ động phòng tránh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại nhưng hậu quả do bão, lũ gây ra rất nặng nề (theo thống kê mới nhất, có 74 người chết và mất tích, hiện vẫn còn 319 xã thuộc 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình bị ngập sâu với hơn 200.000 ngôi nhà bị ngập,...).

Chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung, tỉnh Long An xuất Quỹ Phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai 800 triệu đồng để cứu trợ khẩn cấp. UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tha thiết kêu gọi toàn thể đồng bào các giới trong tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế, văn hóa, xã hội, các tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài hãy đồng cảm với nỗi đau khổ của đồng bào các tỉnh miền Trung ruột thịt đang lâm nạn mà nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ trên tinh thần đoàn kết, tương trợ “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẵn sàng đón nhận sự ủng hộ, chia sẻ của các tầng lớp nhân dân để giúp đỡ đồng bào lâm nạn trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH LONG AN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Ngọc Hạnh

Mọi sự đóng góp xin gửi về: UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - số 24 đường Trương Công Xưởng, phường 1, TP.Tân An.

Số tài khoản 3713

Mã đơn vị quan hệ ngân sách: 1020687

(có thể chuyển khoản từ bất kỳ ngân hàng nào)

 

Chia sẻ bài viết