Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 08:34

Đã có những ngày tết vui tươi, lành mạnh, an toàn!

Đây là số Báo Long An đầu tiên năm Quý Mão 2023. Ban Biên tập Báo Long An kính chúc các đồng chí lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các huyện, thị xã, thành phố và các cộng tác viên, quý độc giả lời chúc mừng đầu xuân mới khỏe mạnh, hạnh phúc, may mắn, tràn đầy niềm tin, nghị lực mới, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023!

Chúng ta vừa trải qua những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong sự chăm lo của nghĩa Đảng, tình dân, gần 102 tỉ đồng (tăng trên 4,2 tỉ đồng so với năm 2022) hỗ trợ tết cho các đối tượng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi,… theo đúng tinh thần “nhà nhà, người người đều có tết”. Bên cạnh đó, còn rất nhiều phần quà nghĩa tình của doanh nghiệp, nhà hảo tâm được chia sẻ, lan tỏa trong xã hội, “không để ai bị bỏ lại phía sau” đã mang hương vị tết, âm sắc mùa xuân đến mọi nơi.

Thông tin từ UBND tỉnh, tình hình hoạt động trên các tuyến vận tải hành khách ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng ứ đọng hành khách tại các bến xe do thiếu phương tiện. Giao thông bảo đảm thông suốt, không có tình huống diễn biến phức tạp phát sinh.

Điện, nước cung cấp cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt trong dịp tết được bảo đảm đầy đủ. Thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ tốt các nhu cầu sử dụng của cơ quan, gia đình, nhân dân.

Điều phấn khởi là tình hình thị trường hàng hóa trong các ngày giáp tết và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tương đối ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng hóa, giá các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định. Để bảo đảm nguồn hàng hóa cung ứng dịp tết, các ngành, địa phương theo dõi diễn biến cung cầu và giá cả thị trường tại các chợ, trung tâm thương mại, hộ kinh doanh, chú trọng các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ tết; tập trung kiểm tra về xuất xứ hàng hóa, chất lượng, thời hạn sử dụng, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác chống buôn lậu qua biên giới từ thời điểm trước tết, cơ bản kiểm soát được tình hình buôn lậu. Tuy nhiên, sức mua sắm tết được ghi nhận là giảm so với mọi năm do người dân thực hiện tiết kiệm, siết chặt chi tiêu trước những tín hiệu khó khăn được dự báo trong năm 2023.

Tết là mùa du xuân, tham gia vui chơi, lễ hội. Các địa phương trong tỉnh đã phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 7 huyện, thị xã, thành phố kết hợp chương trình văn nghệ đón năm mới đã thu hút rất đông người dân đến vui chơi, thưởng thức. Nhìn chung, nhân dân vui xuân, đón tết phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam.

Sau sức hút của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, các hoạt động vui chơi, giải trí tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 diễn ra phong phú, đa dạng phục vụ du khách đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn. Điểm nhấn đặc biệt hậu dịch Covid-19 là khách du lịch dịp tết năm nay đến Long An khoảng 50.000 lượt, tăng 66% so cùng kỳ, trong đó có khoảng 1.000 lượt khách quốc tế. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch tỉnh nhà.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong những ngày tết cơ bản ổn định. Các ngành chức năng phối hợp các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình, chú trọng các địa bàn phức tạp, chủ động triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả, bảo đảm cho nhân dân an tâm vui tết. Không ghi nhận tình trạng đua xe trái phép; gây mất trật tự công cộng, cướp giật tài sản,... tại các điểm vui chơi, giải trí và tổ chức bắn pháo hoa.

Tết Cổ truyền của dân tộc là dịp nhân dân vui xuân, đón chào năm mới, giữ gìn truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của người Việt Nam, qua đó tạo khí thế quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của tỉnh năm 2023.

Vui Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 mở ra niềm tin mới, động lực mới, khơi thông cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực mới để bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2023./.

Báo Long An

Chia sẻ bài viết