Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 20:46

Đà Nẵng công bố kết quả phân tích mẫu nước biển sau khi có cá chết

Đại diện chính quyền Đà Nẵng cho biết, qua phân tích không thấy biến động bất thường nào trong nước biển ở khu vực này.

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng với các cơ quan liên quan vào chiều nay (28/4), Chi Cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng báo cáo kết quả kiểm tra lấy mẫu nước biển phân tích chất lượng ven bờ biển Đà Nẵng.

Cảng cá Thọ Quang.

Theo đó, tại các vị trí cách bờ biển khoảng 100m gồm tại bãi tắm Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Non Nước, Bãi Rạng; cầu cảng Tiên Sa; cửa sông Phú Lộc; cửa sông Cu Đê, các thông số về lượng ô xy hòa tan trong nước, tổng chất rắn lơ lửng, chì, thủy ngân, xyanua đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

Kết quả phân tích mẫu nước biển vào ngày 27/4 so với kết quả phân tích lượng nước biển ngày 17/4 và trong năm 2015 cho cũng thấy không có sự biến động bất thường nào.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, việc ngành chức năng ở thành phố Đà Nẵng đưa ra những thông số cụ thể để trả lời nhanh cho người dân là điều cần thiết, tránh những tác động xấu đối với ngành du lịch.

"Qua đó cũng để khẳng định rằng bãi biển Đà Nẵng có ô nhiễm hay không để trả lời cho người dân ngay trong mùa du lịch biển này cũng như trong dịp lễ sắp tới. Những chỉ số này đến thời điểm hiện nay có thể khẳng định bãi biển Đà Nẵng an toàn cho người dân và du khách tắm biển", ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, thực hiện chỉ đạo của thành phố, 2 ngày 1 lần tiến hành quan trắc, báo cáo kết quả các chỉ số về môi trường biển cho người dân và du khách biết qua hình thức công khai trên trang web của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Được biết, từ hôm nay, ngành chức năng ở thành phố Đà Nẵng bắt đầu thực hiện quan trắc sinh học đối với chất lượng nước biển. Theo đó, sẽ lấy mẫu nước ở vùng vịnh và vùng ngoài khơi biển Đà Nẵng để thả nuôi cá và công bố kết quả hàng ngày trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Kỹ thuật môi trường từ ngày 29/4 cho nhân dân được biết./.

Hoài Nam, Khánh Trang/VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết