Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 23:00

Đà Nẵng yêu cầu cách chức giám đốc Sở Giao thông Vận tải nếu tai nạn giao thông không giảm

Vụ tai nạn giao thông tại vòng xoay Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng làm một người chết thảm

Nếu như tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe tải ben không giảm, hoạt động vận chuyển của xe tải ben không được chấn chỉnh, sẽ xem xét cách chức hoặc chuyển công tác đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ. Đây là chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, hoạt động của xe tải ben chở đất san lấp mặt bằng cho các công trình trên địa bàn diễn ra phức tạp, thường phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải... gây bức xúc trong dư luận.

Trên tuyến đường Trường Sơn - Quốc lộ 1A đoạn Hoà Nhơn - Hoà Cầm, đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Võ Chí Công, liên tục xảy ra tình trạng xe ben chở đất chở quá tải, quá khổ, gây tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong 2 tuần qua, từ ngày 20/2/2016 đến 6/3/2016 đã xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn làm 3 người chết trên địa bàn quận Cẩm Lệ gây bức xúc trong nhân dân, trong đó có 2 vụ làm 2 người chết liên quan đến xe ben.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông; đồng thời đã chỉ đạo UBND thành phố Đà Nẵng họp khẩn để chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn nhất là loại xe ben, xe tải; Giám đốc Sở GTVT thành phố lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo tai nạn... tại những nơi dễ xảy ra tai nạn; Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với loại hình xe ben, xe tải vi phạm tốc độ, tải trọng; Tham mưu cho lãnh đạo thành phố trong việc chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động vận chuyển xe tải ben; tìm giải pháp xoá điểm đen tai nạn giao thông trên các tuyến đường.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh đề nghị người dân, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia, giám sát hoạt động của ngành GTVT, lực lượng Cảnh sát Giao thông và các cơ quan chức năng liên quan khác trong việc thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy về chấn chỉnh hoạt động của xe tải ben; kịp thời phản ánh cho Bí thư Thành ủy qua số điện thoại 0903675512 hoặc email: anhnx@danang.gov.vn./.

PV/VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích