Tiếng Việt | English

13/04/2019 - 15:34

Đã xác định xong kết quả ADN 8 nạn nhân chết cháy ở Hà Nội

Cơ quan chức năng đã xác định xong ADN của 8 nạn nhân tử vong trong vụ cháy xưởng thảm khốc ở Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội.)

Người nhà nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng khiến 8 người tử vong tại khu vực kho xưởng trên địa bàn phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), tính tới sáng hôm nay (13/4), công tác xét nghiệm ADN đã cơ bản được hoàn thành.

Trước đó, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, tới khoảng 16 giờ ngày 12/4, toàn bộ 8 nạn nhân của vụ cháy Trung Văn đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, do chịu nhiệt độ cao trong thời gian quá lâu nên tất cả các nạn nhân đều bị than hóa và không thể nhận dạng theo cách thông thường. Chỉ duy nhất một người có đeo dây chuyền bằng bạc trên cổ được người nhà xác nhận là anh Lê Văn Hải (18 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội.)

Do đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu thu mẫu của người nhà để giám định gen. Tới sáng 13/4, công tác giám định đã cơ bản được hoàn thành. Thân nhân 8 người tử vong trong vụ cháy đã tiếp nhận kết quả ADN cũng hai giấy tờ bao gồm: “Giấy chứng nhận mai táng” và “Biên bản bàn giao tử thi.”

Người nhà các nạn nhân đau đớn khi nhận được tin dữ (Ảnh: CTV Nguyễn Định)

Vụ cháy 4 kho xưởng tại phường Trung Văn xảy ra vào rạng sáng 12/4. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và đã thiêu rụi khu vực rộng khoảng 1.000m2 làm 8 người thiệt mạng.

Chiều tối cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" (theo Điều 313 Bộ Luật hình sự) để điều tra làm rõ. Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cũng cho biết thêm: Bước đầu, cảnh sát đã xác định nguyên nhân vụ cháy có thể do sự cố chập điện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết