Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 05:48

Đã xử lý xong toàn bộ tài sản của tử tù Dương Chí Dũng

Dương Chí Dũng và các đồng phạm đến nay đã không thể bồi thường như bản án đã tuyên.

Tại cuộc họp báo được tổ chức chiều nay, Cục trưởng Thi hành án dân sự (THADS) Hà Nội Lê Quang Tiến cho biết, ngoài số tiền mà gia đình ông Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines) đã nộp, Cục thi hành án TP đã xử lý xong toàn bộ số tài sản mà bản án đã kê biên.

Cục cũng đã tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của Dương Chí Dũng. Kết quả xác minh cho thấy, ngoài tài sản đã được các cơ quan tố tụng kê biên và bản án đã tuyên, Dương Chí Dũng không còn tài sản nào khác.


Dương Chí Dũng tại phiên tòa phúc thẩm.

Căn cứ Luật thi hành án dân sự, Cục THADS Hà Nội đã ra quyết định xác định về việc chưa có điều kiện thi hành đối với khoản tiền mà Dương Chí Dũng còn phải thi hành là trên 88 tỷ đồng.

“Khoản tiền này khi nào xác định Dương Chí Dũng có điều kiện thi hành thì cơ quan thi hành án sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện”- ông Tiến cho biết.

Vẫn theo ông Tiến, trong vụ án Dương Chí Dũng còn có bà Bùi Thị Bích Loan (SN 1963, cựu Kế toán trưởng Vinalines) chưa thực hiện thi hành án.

Bà Loan bị tuyên phạt 4 năm tù và buộc phải bồi thường 6 tỷ đồng cho Tổng Công ty hàng hải Việt Nam.

Nhưng theo xác minh của Chi cục Thi hành án quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), bà Loan không có tài sản gì, đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo, điều kiện thi hành án là không có.

Vì vậy, Chi cục thi hành án quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định - bà Loan không có điều kiện thi hành án.

Một bị án khác trong vụ án Dương Chí Dũng được nhắc đến là ông Trần Hữu Chiều (SN 1952, cựu Phó Tổng GĐ Tổng cty Hàng hải Việt Nam). Ông Chiều bị tuyên mức án 19 năm tù giam, buộc phải bồi thường 39 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo xác minh của Chi cục thi hành án quận Đống Đa (Hà Nội), ông Chiều chỉ có 1 tài sản chung của vợ chồng là căn nhà ở Ngã Tư Sở.

Kết quả thẩm định cho thấy, giá trị tài sản này là 1,5 tỷ đồng. Vì đây là tài sản chung của hai vợ chồng ông Chiều nên theo quy định, ưu tiên cho người đồng sở hữu được mua lại.

Và vợ ông Chiều đã nộp 50% giá trị căn nhà. Còn lại khoản tiền trên 38 tỷ đồng, ông Chiều không còn tài sản nào khác nên cơ quan thi hành án cũng đã ra Quyết định chưa có điều kiện thi hành án đối với trường hợp ông Chiều.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Vinalines, ngày 07/5/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội đã tuyên các bị cáo liên quan phải bồi thường toàn bộ số tiền đã gây thiệt là hơn 366 tỷ đồng.

Trong đó, Dương Chí Dũng bị tử hình và buộc phải bồi thường 110 tỷ đồng.

Theo bản án, tài sản của Dương Chí Dũng được kê biên để bảo đảm thi hành án gồm 1/2 giá trị căn nhà tại phố Nguyên Hồng là tài sản chung của vợ chồng Dũng, căn chung cư cao cấp tại dự án Sky City 88 Nguyễn Chí Thanh (trừ đi 1/8 giá trị căn nhà là khoản đóng góp của người tình Dương Chí Dũng) và căn chung cư Pacific trên phố Lý Thường Kiệt./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết