Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 17:08

Đặc biệt chú trọng phòng dịch tại khu, cụm công nghiệp

Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với một số tỉnh, thành như Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bắc Giang về tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì điểm cầu tại Long An.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với một số tỉnh, thành về tình hình dịch bệnh Covid-19

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành thông tin về tình hình dịch bệnh và đề xuất, kiến nghị đến Chính phủ các vấn đề trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.  

Tại Long An, số ca dương tính với SARS-CoV-2 là 26 ca; đã xuất viện 10 ca và đang điều trị 16 ca. Trong số các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Long An, có 7 ca liên quan đến Hội Thánh Phục Hưng (TP.HCM), 4 ca còn đang tìm yếu tố dịch tễ. 

Đối với khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, do số lượng doanh nghiệp và công nhân rất lớn nên tỉnh tổ chức tầm soát ngẫu nhiên trong các doanh nghiệp có chuyên gia là người nước ngoài và có số lượng công nhân trên 100 người. Kết quả đến nay đã triển khai thực hiện trong 102 doanh nghiệp, với 9.404 mẫu đều cho kết quả âm tính. Hiện, tỉnh đang tập trung đẩy nhanh triển khai, tiếp tục phấn đấu hoàn thành trước kế hoạch.

Trong công tác tiêm vắc-xin, UBND tỉnh kiến nghị sớm được phân bổ vắc-xin các đối tượng theo quy định, đặc biệt là công nhân, lao động tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa thông tin công tác phòng chống dịch tại Long An

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các khu công nghiệp thời gian qua, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương chú trọng công tác phòng chống dịch; đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, xét nghiệm tầm soát trong các khu, cụm công nghiệp; không để xảy ra dịch bệnh làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, ảnh hưởng lớn đến kinh tế.

Các công ty, doanh nghiệp phải chủ động đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại nơi làm việc, cập nhật lên Bản đồ chung sống an toàn với Covid-19; đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc, đánh giá thường xuyên; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế với người lao động..../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết