Tiếng Việt | English

25/12/2019 - 16:54

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri huyện Bến Lức và Đức Hòa, Tân Trụ và thị xã Kiến Tường.

* Tại huyện Bến Lức, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Được, ông Đặng Thanh Bình và ông Huỳnh Quốc Việt tiếp xúc cử tri xã Thạnh Đức.

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại huyện Bến Lức. Ảnh: Lê Hạnh

Theo đó, cử tri có 8 ý kiến xoay quanh các vấn đề: Ô nhiễm môi trường, đất đai, điện, nước sạch sinh hoạt, an ninh trật tự,… Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị giải quyết bức xúc của người dân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân trong khu dân cư nhà vườn ấp 5, xã Thạnh Đức; việc đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất nông nghiệp sang đất ở cặp Đường tỉnh 816; cần nhanh chóng khắc phục và xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường;…

* Tại huyện Đức Hòa, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Nhiều và ông Hồ Văn Xuân tiếp xúc cử tri các xã Hòa Khánh Đông và Hòa Khánh Nam.

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, nhất là mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; xử lý về lĩnh vực đất đai cần có sự thống nhất về cơ chế pháp lý.

Cử tri Đức Hòa nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: Mai Nhã

Một số cử tri cũng quan tâm về đơn giá bồi thường đất đai đối với đự án đường điện 500KV, 220KV đi ngang địa bàn xã Hòa Khánh Nam; kênh thủy lợi nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Cử tri cũng có ý kiến về việc kinh doanh của Công ty Rio có nhiều xe lớn đậu lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông.

Trước đó, tại cuộc tiếp xúc vào chiều 24/12, cử tri các xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Hựu Thạnh và thị trấn Đức Hòa cũng ý kiến nhiều vấn đề đến đại biểu HĐND tỉnh: Việc thừa kế đất đai cha mẹ cho con bị hạn chế về quy định diện tích tối thiểu; vấn đề giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt khi dịch tả heo Châu Phi vẫn đang diễn ra.

Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm về giá cả thu gom rác thải; vai trò, trách nhiệm quản lý về vấn đề môi trường bị ô nhiễm, bức xúc trong nhân dân; các dự án treo, chậm thi công;…

* Tại huyện Tân Trụ, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Văn Cảnh, ông Nguyễn Ngọc Dãy và ông Nguyễn Minh Hùng tiếp xúc với 200 cử tri 2 xã Nhựt Ninh và Tân Phước Tây.

Cử tri xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ nêu ý kiến. Ảnh: Nguyễn Tạc - Hồng Thái

Cử tri đề nghị lắp thêm đèn chiếu sáng tại các đoạn đường nguy hiểm; giặm vá một số đoạn xuống cấp của tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Đông, xã Nhựt Ninh. Tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây thi công đã lâu nhưng còn 3 hộ dân chưa đồng thuận nên ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, đề nghị các ngành chức năng có giải pháp tháo gỡ.

Ngoài ra, cử tri phản ánh tình trạng nuôi tôm tràn lan ngoài vùng quy hoạch gây thiệt hại cho việc sản xuất lúa và thanh long của người dân xung quanh; đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn người dân tiếp cận với chính sách hỗ trợ ao lắng cho người nuôi tôm; hỗ trợ nguồn điện trong chăn nuôi tôm để người dân mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Các ngành chức năng cần thông tin kịp thời về tình hình dịch tả heo Châu Phi để người dân chủ động tái đàn, sớm hỗ trợ kinh phí cho những hộ bị ảnh hưởng từ dịch bệnh này.

Ngoài ra, cử tri đề nghị hỗ trợ chế độ cho người tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, chế độ cho người hoạt động tại ấp và cho người bị tinh giản biên chế. 

* Tại thị xã Kiến Tường, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Minh Lâm, ông Đỗ Thanh Hùng và ông Nguyễn Văn Vũ tiếp xúc với trên 100 cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Kiến Tường. Ảnh: Tuấn Hùng

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị siết chặt quản lý, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; quan tâm tìm kiếm đầu ra cho cây lúa, kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, chế biến và bao tiêu nông sản tại địa phương; nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, đường nội đồng và các tuyến đê bao phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, một số hộ dân vẫn còn dùng điện tổ, đề nghị cần đầu tư hạ thế đường điện để nhân dân thuận tiện trong sinh hoạt.

Cử tri cũng kiến nghị cân đối ngân sách đầu tư thêm cho khu vực Đồng Tháp Mười, đặc biệt là thị xã Kiến Tường cho xứng tầm là đô thị trung tâm; cần có các chế độ đãi ngộ tốt hơn đối với sinh viên ra trường để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng về địa phương. Đồng thời, còn có một số kiến nghị liên quan đến vấn đề quy hoạch và đền bù đất đai ở địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm trên lĩnh vực môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; các kiến nghị liên quan đến chính sách bảo hiểm y tế;…

Lãnh đạo địa phương, các ngành chức năng có liên quan và tổ đại biểu HĐND tỉnh giải trình một số ý kiến của cử tri, ghi nhận các ý kiến tại cuộc tiếp xúc để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Nhóm CTV 

Chia sẻ bài viết