Tiếng Việt | English

25/12/2015 - 20:48

Long An:

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri Đức Huệ

Ngày 25-12-2015, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An gồm ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên Bí thư Huyện ủy Đức Huệ, ông Nguyễn Lý Thuyết - nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Long An và ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở y tế Long An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Hòa Nam, Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ.

Ông Nguyễn Văn Tâm đã báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp lần thứ 15 của HĐND tỉnh; tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2015 và một số chỉ tiêu thực hiện trong năm 2016.

Cử tri Bình Hòa Nam có ý kiến về các vấn đề như: Nhà nước cần đầu tư thực hiện đồng bộ một số công trình hạ tầng nông thôn như cầu, đường; xem xét việc hỗ trợ, vay vốn, khám chữa bệnh, xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng nghèo, gia đình chính sách.

Cử tri đề nghị xây dựng nhà trẻ tại xã Bình Hòa Nam; xây dựng thêm một trạm y tế tại khu vực ngã 5 Bình Thành. Cử tri cũng kiến nghị đổi tên các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện bằng tên các anh hùng lực lượng vũ trang. Đầu tư phát triển nông nghiệp cần gắn với xây dựng nông thôn mới, thực hiện liên kết vùng, thành lập hợp tác xã nông nghiệp,…

Cử tri cho rằng hiện nay một số công trình khi đưa vào sử dụng rất mau xuống cấp, nhất là đường giao thông, phải tu sửa nhiều lần rất tốn kém. Ngành chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm hàng giả, kém chất lượng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, nhất là đối với phân bón, thuốc trừ sâu.

Cử tri xã Bình Hòa Bắc cho rằng, hiện nay một số thủ tục vay vốn ngân hàng còn rườm rà gây phiền hà, tốn kém cho nhân dân; mức thu phí đo đạc bản đồ địa chính còn quá cao, chưa hợp lý; một số doanh nghiệp sử dụng xe máy cày chuyên chở phân gia súc làm rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường; một số nơi ở nông thôn cách xa đường dây trung thế nên điện yếu ảnh hưởng sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Cử tri kiến nghị Nhà nước đầu tư xây dựng chợ trung tâm huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm, trao đổi hàng hóa của nhân dân.

Đại diện lãnh đạo các cấp đã giải trình các vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị theo thẩm quyền. Ông Nguyễn Văn Tâm cũng tiếp thu, giải trình và ghi nhận các ý kiến cử tri, cũng như yêu cầu huyện, xã nhanh chóng xử lý các vấn đề bức xúc của người dân theo cấp mình quản lý./.

CTV Hồng Luyn-Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết