Tiếng Việt | English

31/07/2019 - 17:13

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 15

Ngày 31/7, đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 15 tại huyện Bến Lức, Tân Hưng và Cần Đước.

* Tại huyện Bến Lức, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Được và ông Tô Hoà Bình có cuộc tiếp xúc 70 cử tri xã Thạnh Đức.

Đại biểu HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được tiếp xúc cử tri huyện Bến Lức. Ảnh: Lê Hạnh

Cuộc tiếp xúc có 12 ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề về đất đai, an ninh trật tự, môi trường nông thôn,… Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị niêm yết công khai chỉ tiêu phân bổ nhu cầu sử dụng đất ở tại trụ sở hành chính để người dân nắm bắt và đăng ký khi có nhu cầu; xử lý triệt để tệ nạn xã hội tại các quán giải khát ven Quốc lộ 1; cần xử lý nghiêm các trường hợp vứt rác bừa bãi, gây ảnh hưởng môi trường.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Bến Lức cũng tiếp xúc cử tri xã An Thạnh.

* Tại huyện Tân Hưng, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thanh Nghiêm, ông Võ Văn Thắng và ông Lương Sơn Cầu tiếp xúc với 40 cử tri xã Vĩnh Châu B. 

Cử tri huyện Tân Hưng nêu ý kiến. Ảnh: Thành Nhân

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề về xem xét bình ổn giá lúa để nông dân sản xuất bảo đảm có lợi nhuận; nâng cấp hệ thống cầu sắt thành cầu bê tông Đường tỉnh 831 từ thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng đến xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng (giáp xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp), trước mắt là 2 cầu thuộc địa phận xã Vĩnh Châu B. Đồng thời, cần xem xét lại vấn đề phụ cấp của công an viên và các chi hội đoàn thể ấp; cần có chế tài mạnh hơn nữa trong xử lý các đối tượng mua bán và sử dụng ma túy đá; có biện pháp ngăn chặn tín dụng "đen". 

Liên quan đến xã Vĩnh Châu B, cử tri đề nghị xử lý triệt để tình trạng gia tăng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã; việc hoạt động quá khuya của đoàn hội chợ tại xã,…

* Tại huyện Cần Đước, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Hồ Tấn Đức và ông Nguyễn Việt Cường tiếp xúc 50 cử tri 2 xã Long Trạch và Long Khê.

Cử tri huyện Cần Đước kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh Long An. Ảnh: Kim Thoa

Cử tri kiến nghị một số vấn đề như việc xem xét giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; xem xét lại các dự án đầu tư trên địa bàn huyện; quan tâm kiểm soát, chỉ đạo đạo quyết liệt các tổ chức, cá nhân san lấp mặt bằng không lắp đặt hệ thống thoát nước, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất người dân.

Đồng thời, đề nghị tỉnh cho chủ trương mở rộng mặt lộ và xây dựng hệ thống thoát nước đoạn từ sau Nhà thờ Tin lành - ngã tư Xoài Đôi đến khu công nghiệp Cầu Tràm; mật độ dân cư, đô thị hóa từ khu vực Xoài Đôi đến cầu Tràm; xây dựng địa giới hành chính, bảo đảm quản lý nhà nước và nhu cầu của nhân dân.  

Đoạn Đường tỉnh 835 thường xuyên xảy ra tai nạn, ngành chức năng cần tăng cường kiểm soát đường giao thông và hỗ trợ sơn lại vạch kẻ đường để bảo đảm an toàn cho người đi bộ; vấn đề Khu quy hoạch 136ha Long Trạch - Long Khê; nguồn vốn, chủ trương cho các địa phương đầu tư, nâng cấp nhà bia ghi danh liệt sĩ cấp xã; kiểm soát một số thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh, thông tin đến người dân về tình hình an ninh mạng; cần có chính sách ổn định giá điện để bảo đảm sản xuất và sinh hoạt cho người dân.  

Đại biểu tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri ý kiến; những vấn đề không thuộc thẩm quyền được ghi nhận, phản ánh các cơ quan chức năng xem xét giải quyết hoặc trình tại kỳ họp tiếp theo của HĐND tỉnh./. 

Lê Hạnh - Thành Nhân - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết