Tiếng Việt | English

21/12/2018 - 10:21

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bến Lức, Thủ Thừa: Nhiều vấn đề tại địa phương được phản ánh

Các đại biểu ghi nhận, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; các ý kiến khác được tổng hợp và sẽ đề nghị các ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Cử tri huyện Bến Lức nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: T.Tâm

Cử tri huyện Bến Lức nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: T.Tâm

► Ngày 20/12/2018, Tổ đại biểu (ĐB) HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Bến Lức gồm các ĐB: Nguyễn Minh Lâm, Nguyễn Văn Được, Tô Hòa Bình có cuộc tiếp xúc khoảng 40 cử tri xã An Thạnh. ĐB thông tin đến cử tri về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2018, kết quả kỳ họp và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021). 

Cử tri phấn khởi trước kết quả tỉnh đã đạt trong năm 2018. Bên cạnh đó, cử tri phản ánh việc đầu tư tuyến Đường tỉnh 830 trong quá trình thi công còn một số đoạn chưa có hệ thống cống thoát nước, nhất là tại trạm thu phí, khi mưa lớn, nước tràn vào nhà dân và điểm trường tiểu học tại đây; dù có kế hoạch đầu tư mở rộng tuyến đường ấp 2 nhưng đến nay vẫn chưa thấy triển khai thực hiện; đề nghị tỉnh, huyện sớm đầu tư cầu Rạch Tre, cầu Gò Dung và phần còn lại của tuyến đường An Thạnh - Tân Bửu nhằm góp phần phát triển kinh tế khu vực này; cần đầu tư thêm phòng học tại Trường Tiểu học An Thạnh nhằm đáp ứng nhu cầu học 2 buổi/ngày. Cử tri còn đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động cho đội dân phòng ấp nhằm kéo giảm tình tình tội phạm, nhất là Tết Nguyên đán gần kề.

► Tại huyện Thủ Thừa, các ĐB: Dương Văn Tuấn, Đinh Ngọc Lâm, Đặng Thị Ngọc Mai có cuộc tiếp xúc gần 50 cử tri xã Tân Lập.

Cử tri có 10 lượt ý kiến, kiến nghị gửi đến Tổ ĐB HĐND tỉnh, tập trung vào các nội dung: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp cận nguồn vốn vay của ngân hàng; các thủ tục hành chính về xin tách thửa còn rườm rà, mất nhiều thời gian; nên có quy định cụ thể về phí thẩm định khi chuyển quyền sử dụng đất theo từng diện tích cụ thể; khung giá đất trên địa bàn có giá trị kinh tế thấp, đề nghị ngân hàng khi cho vay vốn nên căn cứ theo giá thực tế để có mức vay cao hơn; tình trạng trộm cắp ngày càng tinh vi;...

Các ĐB ghi nhận, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; các ý kiến khác được tổng hợp và sẽ đề nghị các ngành liên quan giải quyết trong thời gian tới./.

T.Tâm - M.Đào - T.Hiếu

Chia sẻ bài viết