Tiếng Việt | English

18/12/2016 - 05:21

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh từ trần khi câu hỏi vẫn “nóng”

Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Ngô Văn Minh vừa từ trần ngày 16-12 tại quê nhà Quảng Nam do mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Ông Ngô Văn Minh - Ảnh: Việt Dũng

Lễ viếng đại biểu Ngô Văn Minh sẽ bắt đầu từ 8g30 ngày 18-12 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Lễ truy điệu và an táng diễn ra sau đó hai ngày tại nghĩa trang quê nhà thuộc huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Sự ra đi của đại biểu Ngô Văn Minh (sinh năm 1959) khá đột ngột với nhiều người, bởi cách đây đúng một tháng (ngày 17-11), ông vẫn giơ bảng sử dụng quyền tranh luận để chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân:

“Chất vấn của tôi hôm qua được đông đảo cử tri rất quan tâm và các đại biểu Quốc hội chia sẻ. Đây là vấn đề rất bức xúc trong xã hội nhưng trong trả lời sáng nay, tôi không thấy bộ trưởng nói vấn đề gì về chỗ này. Vụ ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên nhân cốt lõi và trách nhiệm chính yếu của Bộ Nội vụ từ việc tặng thưởng huân chương Anh hùng lao động cho đến đề bạt, bổ nhiệm về Hậu Giang. Việc đó thì trách nhiệm của bộ như thế nào?”.

Vị đại biểu xứ Quảng cũng đề nghị Bộ Công an trả lời cho rõ về trách nhiệm quản lý đối tượng, tại sao để tình trạng “con voi chui lọt lỗ kim”, cứ khi có nghi án tham nhũng là đối tượng “ra đi một cách êm ái”?

Những câu hỏi của ông Minh được chủ tọa điều hành phiên họp yêu cầu lãnh đạo Bộ Nội vụ trả lời bằng văn bản. Sau kỳ họp, bệnh tình đại biểu Ngô Văn Minh trở nặng và gần đây ông được đưa về quê nhà. Có lẽ, ông ra đi mà chưa kịp nhận văn bản trả lời cho những câu hỏi nóng.

Ba nhiệm kỳ làm đại biểu Quốc hội, ông Ngô Văn Minh có nhiều phát biểu “nảy lửa” tại nghị trường, được dư luận, cử tri chú ý. Phát ngôn của ông cũng quen thuộc với nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ qua các phát biểu ở nghị trường, các bài trả lời phỏng vấn, bài đăng trên mục “Thời sự và suy nghĩ”./.

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết