Tiếng Việt | English

20/08/2015 - 11:20

Long An

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Bến Lức: Đại biểu quan tâm đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế


Đại biểu thảo luận tại tổ

Sáng nay (20-8), Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ huyện Bến Lức tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ 2. Các đại biểu tập trung thảo luận tại 4 tổ để đóng góp cho Dự thảo văn kiện ĐH của Trung ương, của tỉnh và huyện.

Đa số đại biểu thống nhất với nội dung văn kiện ĐH Đảng các cấp. Tuy nhiên, liên quan đến văn kiện của huyện, một số đại biểu đề nghị đánh giá kỹ hơn nguyên nhân vì sao việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế chưa đạt so với Nghị quyết ĐH nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. Từ đó xác định rõ trách nhiệm thuộc về bộ phận nào và đề ra phương hướng giải quyết trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu lên những trăn trở của nông dân trồng mía đang phải đối mặt với tình trạng thua lỗ nặng. Các nhà máy đường và thương lái thường xuyên ép giá, đo chữ đường không đúng khiến cho người trồng mía lao đao. Vì vậy, các đại biểu đề nghị nên xem xét có nên tiếp tục quy hoạch vùng nguyên liệu mía và hỗ trợ nông dân sản xuất nữa hay chuyển đổi sang cây trồng khác.

Đại biểu còn đặc biệt quan tâm đến việc thiếu điện sản xuất, nước để sinh hoạt. Người dân một số nơi vẫn phải sử dụng điện tổ tốn nhiều tiền nhưng không đủ ánh sáng. Hiện nay, phần lớn người dân sống chủ yếu bằng nghề nông, thu nhập thấp nên việc huy động sức dân đóng góp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới còn hạn chế.

Chiều nay, ĐH sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020./.

Hùng Dũng-Hữu Bằng

 

Chia sẻ bài viết