Tiếng Việt | English

17/07/2015 - 11:12

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XI: Đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra một số chỉ tiêu thực hiện trong thời gian tới. Nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến để tìm ra giải pháp cùng thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu.

Phó Chủ tịch UBND huyện- Huỳnh Trung Nghĩa:

Nhiệm kỳ qua, giá trị sản xuất bình quân trên lĩnh vực công nghiệp đạt 42,92%/năm, vượt nghị quyết đề ra, tuy nhiên chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của huyện. Để Cần Giuộc đến năm 2020 cơ bản trở thành huyện phát triển công nghiệp, góp phần sớm đưa Long An cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, theo tôi, thời gian tới, huyện cần:

Thứ nhất: Rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án khu, cụm công nghiệp như Khu công nghiệp Long Hậu 3, Khu công nghiệp Kiến Phát, Cụm công nghiệp Hải Sơn, Cụm công nghiệp Phát Hải.

Thứ hai: Xúc tiến mời gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã xây dựng xong kết cấu hạ tầng; chú ý mời gọi các nhà đầu tư có tiềm năng với những ngành nghề công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường.

Thứ ba: Xây dựng kết cấu hạ tầng ngoài hàng rào khu, cụm công nghiệp với các tuyến giao thông kết nối với TP.HCM và cảng Long An; phối hợp tỉnh triển khai các công trình trọng điểm; xây dựng các công trình nước sạch cho người dân và phục vụ công nghiệp, bảo đảm điện cho sản xuất.

Tập trung đào tạo nghề; xây dựng đội ngũ công nhân lành nghề đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

Bí thư Đảng ủy xã Long An - Huỳnh Văn Tường:

Tôi vui mừng với những kết quả đã đạt trong nhiệm kỳ qua. Đối với một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ này, tôi quan tâm đến tỷ lệ lao động qua đào tạo, nhất là vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Chủ trương của Nhà nước rất đúng, tuy nhiên, tôi mong có thể thay đổi độ tuổi cho người học nghề để một số người lớn tuổi làm lĩnh vực nông nghiệp khi có nhu cầu có thể đăng ký theo học. Đồng thời, kiến nghị một người có thể học nhiều nghề để đáp ứng thị trường ngày càng đa dạng. Như vậy mới tạo thu nhập cho người dân.

Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện - Đồng Quang Đôn:

Để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả giai đoạn 2015-2020, tôi nghĩ cần quy hoạch các vùng chuyên canh có giá trị kinh tế cao theo hướng Gap phù hợp với thổ nhưỡng địa phương. Hoàn chỉnh hệ thống thủy lợi, đường, đê bao đáp ứng nhu cầu nuôi tôm của người dân vùng hạ và đầu tư trạm bơm để bảo đảm tưới tiêu cho cây rau vùng thượng. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân, tăng cường phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi, cây trồng; nhân rộng mô hình cánh đồng mẫu, mô hình kinh tế trang trại, gia trại; tiếp tục xây dựng mô hình liên kết sản xuất. Mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào nông nghiệp, nhất là công nghệ sau thu hoạch để tạo đầu ra cho nông sản. Tập trung nâng cấp các tiêu chí nông thôn mới đối với các xã đã đạt chuẩn, tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới đối với các xã chưa đạt, phấn đấu đến năm 2020, toàn huyện có 13/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện - Võ Tây Phiên:

Trong chỉ tiêu Nghị quyết có 2 vấn đề liên quan đến ngành Giáo dục và Đào tạo là xây dựng trường đạt chuẩn và trường THCS ở những xã chưa có. Tôi nhận thấy, huyện cần quy hoạch đất đai, giải tỏa đền bù vì hiện tại giá đất khá cao; dân cư đông đúc. Ngành sẽ tham mưu, tập trung vận động xã hội hóa bên cạnh ngân sách Nhà nước. Tham mưu Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện đưa đội ngũ cán bộ quản lý đào tạo chuyên môn chính trị; nâng cao chất lượng dạy và học, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học.

Quyền giám Đốc Bảo hiểm xã hội huyện - Nguyễn Thị Yến Chi:

Để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), theo tôi cần: Xác định rõ vai trò và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể. Huy động mọi nguồn lực cho việc phát triển BHYT có sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân và người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cần thêm nhiều danh mục, chủng loại thuốc nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh BHYT. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong việc đấu thầu thuốc bảo đảm chất lượng phục vụ người dân, ngăn chặn việc lạm dụng quỹ BHYT.

Thanh Nga (ghi)

Chia sẻ bài viết